วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต” สมทบทุนสร้าง “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา รพ.ศิริราช”

On November 27, 2017

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์  วัฒนาภา   คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า  “ปัจจุบันอาคารแห่งนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการจัดหาครุภัณฑ์ทางการแพทย์  ที่จะช่วยวินิจฉัย ให้การรักษาอย่างมีคุณภาพแก่ผู้ป่วย อาทิ เครื่องตรวจจับก้อนมะเร็ง, เครื่องปั๊มหัวใจ, เครื่องช่วยชีวิตทารกแรกคลอด, เครื่องซีทีสแกน และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งเมื่ออาคารแห่งนี้มีครุภัณฑ์ทางการแพทย์พร้อมเปิดใช้บริการ ก็จะสามารถต่อชีวิตคนได้อีกนับล้าน เราจึงมุ่งหวังเชิญชวนประชาชนคนไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมในการมอบโอกาส สร้างชีวิต ด้วยจำนวนเงินเพียง ๑ บาท ที่เราต่างทราบดีว่า แม้จะเป็นจำนวนเงินที่ดูเหมือนเล็กน้อย แต่เชื่อว่าเราทุกคนล้วนมีช่วงเวลาที่ได้เห็นคุณค่าของเงิน ๑ บาท ซึ่งในวันนี้ หากเราได้รวมพลังผ่านจำนวนเงิน คนละ ๑ บาท ด้วยความสมัครสมานสามัคคี น้ำหนึ่งใจเดียวกัน ก็จะเกิดโอกาสทางการรักษาให้ผู้ป่วยอีกหลายล้านคนต่อปี”

ด้าน ภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา  บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ และ ซูเปอร์คุ้ม  ได้ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล  เปิดตัวโครงการ พลังแห่ง “การให้” พลังแห่ง “ความสุข” โดยเชิญชวนประชาชนร่วมสมทบทุนสร้าง “อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา” อาคารหลังสุดท้ายของศิริราช ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พระราชทานนาม เพื่อให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางแบบครบวงจรสำหรับผู้ป่วยสามัญ เป็นการสานต่อพระราชปณิธานที่ต้องการให้ประชาชนได้รับบริการอย่างเสมอภาคเท่าเทียมกันเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี  และได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าและประชาชนทั่วไป  โดยมียอดเงินบริจาคเข้าร่วมโครงการสูงมากเป็นประวัติการณ์ ถึง 17,725,409 บาท

ดังนั้น เพื่อสานต่อโครงการดังกล่าว ในนามของ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ผู้นำธุรกิจค้าปลีกซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านสะดวกซื้อชั้นนำของประเทศ จึงร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  จัดโครงการ “บุญ ๑ บาทเพื่อล้านชีวิต” เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมสร้างบุญสมทบทุนซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช  เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ร่วมบริจาคเงิน เริ่มต้นเพียง ๑ บาท ของทุกการใช้จ่าย 1 ครั้ง ผ่านการสแกนบาร์โค้ดณ จุดแคชเชียร์  หรือกล่องบริจาคที่จุดบริการลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ , ท็อปส์ เดลี่, ซูเปอร์คุ้ม, อีทไทย, ท็อปส์  ออนไลน์, แฟมิลี่มาร์ท และมัตสึโมโตะคิโยชิ ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด“มาช่วยกันทำให้ 1 บาทของเราทุกคน กลายเป็นพลังที่ถูกส่งต่อให้คนอีกนับล้าน”

นอกจากนี้ ยังร่วมบริจาคผ่านกล่องรับบริจาค “บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต”ภายในโรงพยาบาลศิริราช หรือบริจาคผ่านเลขที่บัญชี ธนาคารกรุงเทพ 939-3-50022-9, ธนาคารกสิกรไทย 987-1-00199-2, ธนาคารไทยพาณิชย์ 016-3-04546-0 หรือติดต่องานการเงิน ฝ่ายการคลัง อาคารชัยนาทนเรนทรานุสรณ์ รพ.ศิริราช โทร. 0 2419 7646-8 และบริจาคผ่านเว็บไซต์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงทาง https://si-eservice.mahidol.ac.th/donation/

จึงขอเชิญชวนประชาชนคนไทย มาร่วมสร้างพลังแห่งความหวัง ด้วยพลังแห่งการให้ในโครงการ“บุญ ๑ บาท เพื่อล้านชีวิต”  เพื่อให้เงิน ๑ บาท จากการใช้ชีวิตในประจำวัน กลายเป็นบุญที่ได้ถูกส่งมอบไปสู่ผู้คนอีกมากมายในรูปของครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ที่จะเข้ามาเติมเต็มอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช และเมื่อแล้วเสร็จ ประเทศไทยจะมีศูนย์การให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางที่ทันสมัย ครบวงจร เป็นการเพิ่มคุณภาพการบริการและการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยอย่างเสมอภาคและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

พลังแห่ง “การให้” พลังแห่ง “ความสุข”

si02 si03 si04


You must be logged in to post a comment Login