วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ทนายโอเอจี้จับมาเฟียทัวร์ศูนย์เหรียญตัวจริง

On November 24, 2017

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อบ่ายวานนี้ (23 พ.ย.) นายอานันต์ แสงศรี ที่ปรึกษากฎหมายของบริษัทโอเอ ทรานสปอร์ท กล่าวว่าเมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. และพล.ต.ต.ชัยวัฒน์ ฉันทวรลักษณ์ รองผบช.ภ.6 ได้ร่วมกันแถลงผลงานจับกุมน.ส.สิริภัสสร์ มะแนะ อายุ 43 ปีซึ่งมีพฤติการณ์เป็นบุคคลต่างด้าวสวมบัตรประชาชนเป็นคนไทยมาประกอบธุรกิจนำเที่ยว โดยเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยตงหม่ง อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล กรุ๊ป (เออีซี) จำกัด โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หรือ รองโจ๊ก เน้นย้ำว่าการปราบปรามเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลให้หน่วยงานราชการร่วมบูรณาการกำลังในการปราบปรามกลุ่มบริษัทนำเที่ยวผิดกฎหมายหรือกลุ่มบริษัทนำเที่ยวที่ประกอบการในลักษณะนอมินี รวมถึงกลุ่มบุคคลต่างด้าวสวมบัตรประชาชนเป็นคนไทย มาประกอบธุรกิจนำเที่ยว ในลักษณะทัวร์ต่ำกว่าทุนหรือทัวร์ศูนย์เหรียญ ซึ่งจะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยเสียหาย และส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศประกอบกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดและให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม
นายอานันต์ กล่าวต่อไปว่า การแถลงข่าวของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ถ้าดูผ่านๆก็ต้องชื่นชมกับผลงานของท่านที่ท่านเคร่งครัดในหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล แต่สำหรับตนในฐานะที่ปรึกษาบริษัทโอเอไม่อาจมองด้วยความชื่นชมได้ เนื่องจากในระหว่างแถลงผลงานอยู่นั้น พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้ซักถามผู้ต้องหาต่อหน้าสื่อมวลชนและมีการบันทึกเทปและเผยแพร่ในเวลาต่อมาว่า ลูกค้าทัวร์ได้มายังไง ซื้อมาเหรอ นางสิริภัสสร์ ตอบว่าไม่ได้ซื้อ แต่มีรายได้จากการส่งลูกทัวร์หัวละ 300 บาท จากนั้นรองโจ๊ก ถามอีกว่า ได้ลูกค้ามาแล้วส่งให้ใครบ้าง ผู้ต้องหาตอบว่าส่งให้บริษัทฯมีการเอ่ยชื่อบริษัท ส บริษัท จ และบริษัทโอเอ แต่ปรากฏว่าผู้การโจ๊กพูดย้ำๆถึง 3 ครั้งว่า โอเอๆๆ พร้อมย้ำคำว่าทัวร์ศูนย์เหรียญ
ทนายอานันต์กล่าวต่อไปว่า ตนขอตั้งข้อสังเกตดังนี้ 1.เหตุใดท่านผุ้การโจ๊ก ถึงต้องย้ำคำว่าโอเอๆๆ ทั้งๆที่ผู้ต้องหาพูดชื่อบริษัทอื่นด้วย ท่านกลับไม่พูด จะเป็นเพราะท่านติดใจหรือมีอคติอยู่ในใจท่าน 2.ท่านคงลืมไปแล้วว่าโอเอปิดกิจการมาปีกว่าๆแล้วผู้ต้องหารายนี้จะส่งลูกค้าให้โอเอ.ได้อย่างไร? ไม่ทราบว่าท่านต้องการชี้นำหรือตอกย้ำต่อสื่อมวลชนด้วยประเด็นนี้เพื่ออะไร?มีวัตถุประสงค์อะไร?
และข้อ 3.ในเมื่อผู้ต้องหาซึ่งเป็นกรรมการผู้จัดการบริษัท ไทยตงหม่ง อินเตอร์เนชั่นแนล ทราเวล กรุ๊ป (เออีซี) จำกัดให้การซัดทอดโดยการเอ่ยชื่อ 2 บริษัทฯที่ส่งลูกค้าให้ ซึ่งก็เหมือนกรณีบริษัทฝูอัน และบริษัทซินหยวน บริษัททัวร์ที่เจ้าของสวมบัตรประชาชนแล้วมาเช่ารถของโอเอ.ท่านได้ขยายผลก่อนเข้าตรวจค้นจับกุมแจ้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรต่อกลุ่มบริษัทโอเอ. แล้วในครั้งนี้รูปคดีมีที่มาที่ไปเหมือนกัน หากท่านไม่ขยายผลตรวจค้นจับกุมตามคำซัดทอดของผู้ต้องหา ขอถามว่า พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามาตรา 157 หรือไม่?เลือกปฏิบัติหรือไม่?
“หากท่านมีความตั้งใจปราบปรามทัวร์ศูนย์เหรียญตามนโยบายที่ท่านชอบพูดออกสื่ออยู่บ่อยๆจริงท่านต้องจับกุมทุกรายไม่มียกเว้น โดยเฉพาะบริษัทที่เป็นของมาเฟียจีนกับภรรยาหลานอดีตนายตำรวจใหญ่ที่กำลังมีข่าวจ้างวานคดีเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ต”นายอานันต์ กล่าวในที่สุด


You must be logged in to post a comment Login