วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เอ็มบีเอจุฬาฯฉลองความสำเร็จครบรอบ35ปีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ9นิสิตเก่า

On November 21, 2017

สมาคมนิสิตเก่า คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดกิจกรรมฉลองความสำเร็จหลักสูตร  MBA คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีฯ พร้อมกิจกรรมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ  9 นิสิตเก่า MBA ที่ประสบความสำเร็จ ทำคุณประโยชน์ให้องค์กร สังคมประเทศชาติในสาขาต่างๆ หวังเป็นต้นแบบ MBA ที่ประสบความสำเร็จให้สังคม กิจกรรมคืนสู่เหย้า กระชับเครือข่าย MBA ทุกรุ่นรวมพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ผลักดันสังคม ก้าวสู่ยุค 4.0  และแข่งขันได้ในเวทีนานาชาติ

รองศาสตราจารย์ ดร. พสุ เดชะรินทร์  คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ครบรอบ 35 ปีของการเปิดหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปรียบเสมือนคนวัย 35 ปี ที่มีความฉกาจฉกรรจ์ ทั้งสะสมประสบการณ์ของตนเองมาในระดับหนึ่ง และกล้าที่จะก้าวไปข้างหน้าท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นอย่างมากมาย

หลักสูตร MBA ของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ตลอดระยะเวลา 35 ปีที่ผ่านมาก็ได้มีการปรับปรุงและพัฒนาในด้านต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่องตามกระแสการเปลี่ยนแปลงของสังคม  การศึกษาเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักๆ ที่กำลังเปลี่ยนแปลงจากสื่อดิจิทัล ทำให้ รูปแบบ กระบวนการเรียนการสอน รวมทั้งความคาดหวังของผู้เรียนและผู้ใช้บัณฑิตจะเปลี่ยนไปจากในอดีต ในขณะเดียวกันกระแสการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ในเชิงมหภาค ไม่ว่านโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่อง Thailand 4.0 ที่มุ่งเน้นนวัตกรรม หรือ แนวโน้มการทำธุรกิจที่จะไปสู่ความเป็นนานาชาติมากขึ้น การให้การเรียนการสอนทางด้าน MBA นั้นไม่สามารถมุ่งเน้นแต่สิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน กับ อยู่แต่เฉพาะในประเทศไทยได้เท่านั้น นอกจากนี้ในปัจจุบัน ผู้สนใจศึกษาต่อในระดับ MBA ยังมีทางเลือกอื่นๆ อีกมากมาย  ซึ่งในอนาคตหลักสูตร MBA ต้องมีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลง เพื่อให้สามารถนำและสอดคล้องต่อสภาวะแวดล้อมและบริบทต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ปัจจุบันนี้หลักสูตรรูปแบบใหม่ MBA จุฬาฯ กำลังอยู่ในขั้นตอนรอการอนุมัติจากมหาวิทยาลัย และเชื่อว่าเมื่อมีการนำรูปแบบของหลักสูตรมาใช้แล้ว จะเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ของการเรียนการสอน MBA ในประเทศไทย และมั่นใจได้ว่าหลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ของคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ จะสามารถผลิตมหาบัณฑิต ที่มีทั้งความรู้ ทักษะ และแนวคิด ที่สอดคล้องกับบริบทของสังคมโลกที่เปลี่ยนไป รวมทั้งมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศและสังคมไทยต่อไปในอนาคต โดยหลักสูตร MBA ใหม่ของคณะ จะเป็นหลักสูตรที่มีความยืดหยุ่นมากขึ้น เน้นการสร้างบัณฑิต ที่มีทักษะและความรู้สำหรับศตวรรษที่ 21 มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Holistic thinking หรือ Critical Thinking อีกทั้งจะให้ความสำคัญกับการสร้าง Shared Value (CSV) ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การทำ CSR เท่านั้น และมหาบัณฑิตจากหลักสูตร MBA ของคณะจะเป็นผู้ที่มีความพร้อมที่จะทำงานและเป็นผู้นำได้อย่างสง่างามในธุรกิจระดับนานาชาติ

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย นายกสมาคมนิสิตเก่า คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์  มหาวิทยาลัย  กล่าวว่า ในโอกาสครบรอบ 35 ปี หลักสูตร MBA คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมฯได้จัดกิจกรรมฉลองความสำเร็จ มอบรางวัลเชิดชูเกียรติ นิสิตเก่าดีเด่นจะจัดขึ้นภายในงาน 35th MBA CU Anniversary and Reunion 2017  โดยได้ทำการคัดเลือกนิสิตเก่าทุกรุ่นที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติโดยเฉพาะการเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนสังคมและประเทศมารับรางวัลเชิดชูเกียรติ เพื่อเป็นต้นแบบให้กับคน MBA ต่อไป

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเชื่อมโยงเครือข่ายความสัมพันธ์รุ่นพี่รุ่นน้อง ซึ่งสมาคมฯมีความมุ่งหวังที่จะปลุกกระแสให้นิสิตเก่า MBA ลุกขึ้นมาทำกิจกรรมร่วมกัน การรวมตัวกันก็จะมีบทบาทสำคัญในการผลักดันประเทศไปสู่การทรานส์ฟอร์เมชั่นสู่สังคม 4.0 ตามนโยบายรัฐบาลได้  และเรามุ่งหวังที่จะเป็น ต้นแบบให้กับสมาคม MBA อื่นๆ เพราะไม่ใช่แค่การทำประโยชน์เพื่อมหาวิทยาลัยอย่างเดียว แต่เราจะทำเพื่อสังคม จะเปิดกว้าง เป็นต้นแบบให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม เราจะเชิญนิสิตเก่าทุกๆ ท่านมาร่วมกันพัฒนาประเทศด้วยกัน เพราะมั่นใจว่าทุกคนมีความพร้อมทั้งศักยภาพและความรอบรู้อยู่แล้ว สำหรับ 9 ต้นแบบนิสิตเก่า MBA จุฬาฯประกอบด้วย

1. คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ MBA Chula Regular 1 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

2. คุณบัณฑิต พงศาโรจนวิทย์ MBA Executive 2 นายกสมาคมอุตสาหกรรมผ้าทอไทย และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส ที เท็กซ์ไทล์ จำกัด และบริษัทในเครือ

3. คุณสุวัฒน์ วสะภิญโญกุล MBA Executive 5 ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สถาปนิก 49 เฮ้าส์ดีไซน์ จำกัด

4. ดร.ธนพล ก่อฐานะ MBA Executive 6 ประธานหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา

5. ภก.ธนากร อุ่นปิโยดม MBA Executive 8 กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอโรแคร์ จำกัด และ บริษัท อินแพคฟาร์มา จำกัด

6. คุณสุทธิ สุขบุญทิพย์ MBA Executive 9 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยโอโนโน่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ในเครือ

7. ดร.อนุรักษ์  เรืองรอบ MBA Executive 17 ผู้จัดการสำนักพัฒนาเศรษฐกิจและสัมมาชีพชุมชน สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน)

8. ภก.สุวิทย์ งามภูพันธ์ MBA Executive 18  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จำกัด

9. นพ.ธนกฤต จินตวร  MBA Executive 22  รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์  โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆ อาทิ การแสดงมินิคอนเสิร์ตจาก ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ The Mask Singer2 และ พืช ภาคิน  The Voice Thailand 2014

mba2

 

 

mba1

 mb4 mb5 mba6 mba7

mba8 mba9 mba10 mba11 mba12

 


You must be logged in to post a comment Login