วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร”ความท้าทายใหม่ของผู้กำกับ “สตีเว่น เควล”

On November 21, 2017

งานท้าทายสำหรับผู้กำกับ “สตีเว่น เควล” ผู้มีประสบการณ์งานใหญ่ๆ อย่าง ไททานิก (Titanic) และ อินทู เดอะ สตอร์ม (Into The Storm) มาแล้ว ถึงแม้เขาจะเข้าใจในการทำงานกับ “น้ำ” แต่ก็ยังไม่ใช่งานง่ายในการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร” ที่เขาต้องพบความท้าทายครั้งใหม่ กับงานใต้น้ำที่ลึก 150 ฟุต

“เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร” ภาพยนตร์แนวแอ็คชั่นสุดมันส์ การันตีงานคุณภาพภายใต้การอำนวยการและควบคุมงานสร้างโดย “ลุค เบซง” ที่สร้างผลงานคุณภาพสุดมันส์มาแล้วอย่าง เทคเค่น (Taken), วาเลเรียน (Valerian) กับเรื่องราวในการปฏิบัติภารกิจลับของหน่วยเนวีซีล 5 นาย ที่ต้องเข้ากู้สมบัติที่จมอยู่ใต้น้ำ พวกเขาต้องไว้ใจทีมและทรัพยากรที่มีอยู่ เพราะต้องเผชิญกับความยากลำบากในสภาพแวดล้อมที่สามารถฆ่าทุกคนได้ตลอดเวลา และที่สำคัญเมื่ออากาศหมดนั่นหมายถึงทุกคนต้องตาย นำแสดงโดย ซัลลิแวน สเตเปิลตัน (300: Rise of an Empire – 300 มหาศึกกำเนิดอาณาจักร, Gangster Squad – หน่วยกุดหัวแก๊งสเตอร์) เจ.เค. ซิมมอนส์ (Whiplash – ตีให้ลั่นเพราะฝันยังไม่จบ, Juno – จูโน่ โจ๋ป่องใจเกินร้อย) และ ซิลเวีย โฮกส์ (Blade Runner 2049-เบลด รันเนอร์ 2049)

“ในสมัยที่ผมอยู่ในกองถ่ายตอนอายุ 21 ผมได้เห็นพวกเขากำลังสร้างถังน้ำใต้น้ำ ผมคิดว่า นี่เป็นเรื่องน่าทึ่งที่พวกเขาได้สร้างถังน้ำยักษ์และฉากพวกนี้ไว้ใต้น้ำ และตอนนี้พวกเราก็กำลังสร้างเมืองทั้งเมืองขึ้นใต้น้ำเช่นเดียวกัน มันทำให้ผมรู้สึกขนลุก และรู้สึกราวกับว่าผมได้ย้อนเวลากลับไปตอนนั้นอีกครั้ง ผมได้มาเป็นผู้กำกับหนังที่ได้ ลุค เบซง เป็นคนเขียนบทที่มีเมืองใต้น้ำที่น่าทึ่งและเรากำลังสร้างสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดขึ้นจริง ไม่ใช่แบบที่ใช้คอมพิวเตอร์ตัดต่อเข้าไปทีหลัง เราสร้างเมืองทั้งเมืองขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้คุณจะค้นพบหมู่บ้านใต้น้ำจริงๆ ที่ถูกทำลายลงจริง ๆ ผมว่ามันเป็นความท้าทายที่คุณจะต้องไว้ใจทีมงาน เพราะทุกอย่างจะช้าลงเมื่อคุณทำงานในน้ำ คุณต้องเตรียมพร้อมกับความคิดเรื่องความปลอดภัย แต่ในความยากนั้น คุณก็จะได้ความงดงามบางอย่างเข้ามาด้วย เพราะน้ำสะท้อนแสงได้ดี ภาพที่คุณได้จะดูดีมาก” ผู้กำกับ สตีเว่น เควล กล่าว

เตรียมพบงานท้าทายใต้น้ำสุดมันส์ที่ทำจะให้คุณลืมเรื่องบนบกไปได้เลยใน “เรเนเกดส์ ทีมยุทธการล่าโคตรทองใต้สมุทร”  7 ธันวาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ทั้งในระบบปกติและ 4DX


You must be logged in to post a comment Login