วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

เงินกับอำนาจ! / โดย นายหัวดี

On October 22, 2017

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“ทั่นผู้นำ” บอกว่าทำงานหนักมาก แม้กระทั่งในฝันก็ยังสั่ง ยอมรับว่าเหนื่อย แต่ก็ยังสู้เพราะยังทำงานไม่สำเร็จ หากใครไม่ชอบหน้าขอให้บอก หากประชาชนไม่ต้องการก็จะไม่ขออยู่ ทั้งยืนยันว่าเข้ามาทำงานไม่ต้องการอะไร

ล่าสุดเพจดัง The MATTER ได้ตั้งประเด็นเชิงคำถามว่า “ทั่นผู้นำ” ทำงานหนักขนาดไหน? โดยไปตรวจสอบการเป็นประธานคณะกรรมการชุดต่างๆ ของ “ทั่นผู้นำ” และวาระงานประจำวันในเว็บไซต์ทำเนียบรัฐบาล โดยเฉพาะการประชุมเพื่อขับเคลื่อนการบริหารราชการ ซึ่ง “ทั่นผู้นำ” นั่งเป็นประธานถึง 26 คณะ และไม่ได้ทำงานฟรี แต่มีผลตอบแทนการทำงาน อย่างเงินเดือนนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ได้ตำแหน่งละ 125,590 บาท

เบี้ยประชุมรายเดือนในฐานะประธานคณะกรรมการ 10 คณะได้คณะละ 10,000 บาท หรือรวม 100,000 บาทต่อเดือน ยกเว้นคณะกรรมการสภานโยบายวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติได้เดือนละ 6,250 บาท ส่วนอีก 13 คณะได้เบี้ยประชุมเป็นรายครั้งตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 6,000 บาท

เมื่อคำนวณค่าตอบแทนการทำงานเพื่อชาติและเพื่อประชาชนของ “ทั่นผู้นำ” ทั้งปีจะได้กว่า 3 ล้านบาท ซึ่งอาจดูเหมือนมาก แต่คงเทียบไม่ได้เลยกับอำนาจในตำแหน่ง “ทั่นผู้นำ” ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดและทำอะไรก็ไม่ผิด!


You must be logged in to post a comment Login