วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ชี้ชะตา‘อาร์เจนฯ’ไปบอลโลก

On October 11, 2017

บราซิล แชมป์โลก 5 สมัย ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่รัสเซีย ตั้งแต่เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คู่ปรับตลอดกาลของเขาอย่าง อาร์เจนติน่า จะสามารถผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายได้เช่นกัน

“ผมต้องการพวกคุณ การลงเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก ไม่ใช่เล่นเพียงเกมเดียว มันป็นเกมที่ต้องลงเล่นอย่างเต็มรายการ” ติเต้ โค้ชทีมชาติบราซิล กล่าว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่หลายคนเริ่มสงสัยว่า มีความเป็นไปได้ไม่น้อยที่ทีมอาร์เจนตินา อาจจะไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1970

“จากเกมที่เราเสมอกับโบลิเวีย  เราต่างขอบคุณซึ่งกันและกัน เพราะว่าเราผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายกันแล้ว แต่ผมจินตนาการไม่ได้จริงๆ สำหรับพวกเขา (อาร์เจนติน่า) พวกเขาคงนอนไม่หลับ ผมยังต้องการเห็นพวกเขาที่รัสเซีย”

ขณะที่ กาเบรียล เจซุส กองหน้าของทีมกล่าวว่า “ทุกคนรู้ถึงทักษะของ เมสซี่ เป็นอย่างดีและความสำคัญของทีมอย่างอาร์เจนตินา ในฟุตบอลโลก หากว่าพวกเขาไปที่นั่นได้ก็เพราะพวกเขาเอง ทุกคนรู้ดีว่า เมสซี่ เป็นนักเตะที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก แต่เราก็ต้องคิดถถึงพวกเราเป็นอันดับแรก”

สถานการณ์ในโซนอเมริกาใต้ ขณะนี้ มีเพียงบราซิล ทีมเดียวที่ผ่านเข้ารอบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในฐานะแชมป์กลุ่ม อีก 3 อันดับ ก็จะผ่านเข้ารอบโดยอัตโนมัติ และมีอีก 1 ทีมที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นเพลย์ออฟกับทีมชาตินิวซีแลนด์

แน่นอน ทุกสายตาจะมองไปที่เกมเอกวาดอร์ กับอาร์เจนติน่า สนามที่ตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 9,350 ฟุต ที่คุยโต้ ส่วนเกมคู่อื่นๆ ประกอบด้วย บราซิล-ชิลี, เปรู-โคลัมเบีย, ปารากวัย-เวเนซูเอล่า และ อุรุกวัย-โบลิเวีย

ฮอร์เก้ ซามเปาลี  โค้ชของทีมอาร์เจนติน่า ยังมีความเชื่อมั่นว่า ทีมของเขาจะได้ผลการแข่งขันที่ดี ในเกมที่พบกับทีมเอกวาดอร์ เพื่อที่จะหนีโอกาสที่จะพลาดไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1970 โดยสถานการณ์ล่าสุด อดีตแชมป์โลก 2 สมัย อยู่ในอันดับที่ 6 จาก 10 ชาติโซนอเมริกาใต้ พวกเขาต้องการที่จะเอาชนะที่เอกวาดอร์ เพื่อที่จะกลับไปในอันดับที่ 4 เพื่อที่จะได้เข้ารอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ

“ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเรา” ซามเปาลี กล่าว “ผมยังมั่นใจ หากว่าเรายังเล่นได้เหมือนกับเกมเปรู เมื่อนั่นเราจะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก”


You must be logged in to post a comment Login