วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

“ชาติชาย”นำผู้บริหารออมสินร่วมสมัครจิตอาสาเฉพาะกิจ

On September 11, 2017

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า วันนี้คณะผู้บริหาร และ พนักงานธนาคารออมสิน ได้ร่วมใจกันลงทะเบียนสมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อธนาคารออมสิน และทรงมีต่อปวงพสกนิกรชาวไทยอันหาที่สุดมิได้ ซึ่งพวกเรารู้สึกปลาบปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมแสดงความอาลัยรัก น้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จ      พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในห้วงเดือนตุลาคมศกนี้

นอกจากนี้ ธนาคารออมสิน ยังได้ร่วมกับสำนักงานเขตพญาไท ตกแต่งศาลาสำหรับรับรองหน่วยงานราชการและประชาชนที่มาถวายดอกไม้จันทน์ที่วัดไผ่ตัน ซอยพหลโยธิน 15 ถนนพหลโยธิน การจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลเดช รัชกาลที่ 9 การตกแต่งภูมิทัศน์บริเวณหน้า     ธนาคารออมสิน แนวเกาะกลางถนนตอม่อรถไฟฟ้า BTS ตั้งแต่หน้าธนาคารออมสิน ไปจนถึงบริเวณด้านหน้าวัดไผ่ตัน

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในพื้นที่และประชาชนทั่วประเทศ ร่วมน้อมส่งเสด็จพระบาทสมเด็จ     พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในห้วงเดือนตุลาคมศกนี้ด้วยการตกแต่งบริเวณหน้าบ้านของท่านด้วยดอกดาวเรือง เพื่อร่วมถวายส่งเสด็จได้เช่นกัน” นายชาติชาย กล่าว

สำหรับการลงทะเบียนจิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ สืบเนื่องจาก   สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดตั้ง “จิตอาสาเฉพาะกิจ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” ขึ้น เพื่อเป็นการรวมพลังความรักอันมีค่า รวมพลังน้ำใจ ของปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่จะน้อมถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย โดยผู้สมัครสามารถเลือกประเภทของงานได้ตามความสมัครใจใน 8 ประเภท ได้แก่ งานดอกไม้จันทน์, งานประชาสัมพันธ์, งานโยธา, งานขนส่งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน, งานบริการประชาชน, งานแพทย์, งานรักษาความปลอดภัย และงานจราจร

ทั้งนี้ สามารถสมัครได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08.00 – 16.00 น. จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2560 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครสมัครที่อาคารรับรองสนามเสือป่า และสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ต่างจังหวัด สมัคร ณ ที่ว่าการอำเภอทั่วประเทศ ในต่างประเทศ สมัครที่สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุล โดยผู้สมัครจะได้รับสิ่งของพระราชทาน ได้แก่ หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ และปลอกแขน

6-2 6-3


You must be logged in to post a comment Login