วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องไปพิชิตจางเจียเจี้ย

On September 7, 2017

เชื่อว่ามีคนไทยอยู่ไม่น้อยที่หลงรักความสวยงามของธรรมชาติในประเทศจีน ซึ่งหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศจีนนั้นก็คือ “จางเจียเจี้ย” นั่นเอง หรืออีกหนึ่งชื่อที่หลาย ๆ คนต่างรู้จักกันดีก็คือ หุบเขาอวตาร นักท่องเที่ยวหลายคนที่เคยไปเที่ยวจีนหรือไปทัวร์จางเจียเจี้ยต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากมาเยือนอีกครั้ง สาเหตุก็เพราะว่าวิวทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงาม บรรยากาศอันบริสุทธิ์สดชื่น ทำให้พวกเขาเป็นต้องหลงมนต์สะกด ใครที่ชอบแนวธรรมชาติห้ามพลาดที่จะมาพิชิตสถานที่แห่งนี้ให้ได้กันนะ ซึ่งทาง Tourkrub.com (ทัวร์ครับ) ศูนย์รวมทัวร์เที่ยวต่างประเทศ ก็มีโปรแกรมทัวร์ที่จะพานักท่องเที่ยวไปชมสถานที่ที่น่าอัศจรรย์มากมายในประเทศจีน มาดูว่าเมื่อไปทัวร์จางเจียเจี้ยแล้ว จะมีที่ไหน อะไรบ้างเราไปดูกันเลย

1.ประตูสวรรค์ เขาเทียนเหมินซาน (Tianmen Mountain)

tour-02

เขาเทียนเหมินซาน หรือมีอีกชื่อหนึ่งก็คือ “ประตูสวรรค์” แต่ทำไมถึงเรียกว่าประตูสรรค์ล่ะ ? เป็นเพราะที่เขาแห่งนี้มีโพรงหินที่อยู่สูงบนเขาขนาดใหญ่ มีความสูงถึง 131 เมตร กว้าง 57 เมตร เลยทีเดียว หากมองจากด้านล่างขึ้นไปก็จะเห็นเป็นเหมือนประตูขนาดใหญ่ที่มีแสงอาทิตย์ส่องลอดผ่านโพรงหินมาพอดี เหมือนดั่งอีกฟากประตูเป็นดินแดนสวรรค์ก็ไม่ปาน สำหรับที่แห่งนี้ทาง “ทัวร์ครับ” ก็ไม่พลาดที่จะพาเรา ไปถ่ายรูปกับประตูสวรรค์แน่นอน

2. ขึ้นลิฟต์แก้วไป่หลง (Bailong Elevator)

tour-03

พลาดไม่ได้กับการขึ้นลิฟต์แก้วไป่หลง เป็นลิฟต์นอกอาคารที่มีความเร็วมากที่สุดในโลก สามารถขึ้นหน้าผาที่สูงถึง 326 เมตร ภายใน 1 นาที ! และในระหว่างที่อยู่ในลิฟต์ก็สามารถชมวิวทิวทัศน์ของเทือกเขาหินอันงดงามได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งตื่นตา และตื่นเต้น เลยทีเดียว
พิกัดจางเจียเจี้ย

3. สะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลก (The Grand Canyon Of Zhangjiajie Skywalk)

tour-04

ใครกลัวความสูงหลบไป แต่หากคุณคิดว่าแน่พอแนะนำให้ลองมาเดินที่สะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลกนี้ดู โดยสะพานแก้วนี้ได้ทอดยาวเชื่อมระหว่างภูเขาใหญ่ 2 ลูก มีระยะทางกว่า 1,400 ฟุต มีความสูงจากพื้นประมาณ 1,000 ฟุต มีความกว้างของสะพานประมาณ 20 ฟุต จากประสบการณ์ที่เคยไปกับทัวร์จีน ลูกทัวร์บางคนเดินชิล ๆ สบาย ๆ บางคนถึงกับก้าวขาไม่ออกก็มี เราก็สั่น ๆ นะ แต่เพื่อแลกกับความสวย เรายอม ! ถ้าใครมาถึงจางเจียเจี้ยแล้วแนะนำให้มาเยือนสะพานที่นี่สักครั้ง

4. ภูเขาเทียนจื่อซาน หรือ ภูเขาเทียนจือซ่าน (Tianzi Mountain)

tour-05

มาชมสถานที่ที่เรียกได้ว่าสุดยอดของธรรมชาติ ภูเขาเทียนจื่อซาน แต่ส่วนใหญ่ไกด์ทัวร์ชอบเรียกอีกชื่อว่า เขาจักรพรรดิ ตอนแรกก็งง ๆ ว่าใช่ที่เดียวกันรึเปล่า ซึ่งก่อนที่เราจะขึ้นไปบนยอดเขาได้ก็ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไป ใช้ระยะเวลาประมาณ 8 นาที ในระหว่างนั่งกระเช้าก็สามารถถ่ายรูปชมวิวภูเขาไปพลาง ๆ ได้รูปมาลงเป็นร้อย เมื่อถึงยอดเข้าแล้วจะเห็นได้ถึงความงดงามของทิวทัศน์อันน่าประทับใจ ล้อมรอบตัวจะเต็มไปด้วยภูเขาเรียงรายกัน นอกจากนี้ เขาแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดัง อวตาร หากได้มีโอกาสมาช่วงฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ผลิ ก็จะได้พบกับหมอกที่ปกคลุมหุบเขา พร้อมถูกแสงจากดวงอาทิตย์กระทบที่หมอกจนกลายเป็นสีส้มแดง บอกได้เลยว่างดงามเกินคำบรรยายจริง ๆ

5. ถนนคนเดิน ซีปู้เจีย (Zhangjiajie Xibu Street)

tour-06

หลังจากเดินเที่ยวชมหุบเขา ธรรมชาติกันมาจนเหนื่อย ไกด์ทัวร์เราก็ยังพาคุณไปเดินเล่นชิล ๆ กันต่อที่ ถนนคนเดิน ซีปู้เจีน ที่ถนนคนเดินแห่งนี้จะมีสินค้าพื้นเมือง อาหารสตรีทฟู้ดเรียงรายกันเต็มไปหมด สำหรับคนที่อยากหาของทานเล่น เดินเล่นเรื่อย ๆ หรืออยากหาซื้อของฝากนิด ๆ หน่อย ๆ ก็ต้องที่ถนนคนเดิน ซีปู้เจีย แห่งนี้ เดินกันให้ขาพังกันไปข้าง แต่บอกเลยว่าคุ้มมากกับการมาเยือนประเทศจีนครั้งนี้ สู้ตายจ้า

สำหรับใครที่อยากไปพิชิตจางเจียเจี้ย สามารถไปได้ตลอดทั้งปี โดยไม่ต้องห่วงว่าไปช่วงไหนแล้วจะไม่สวย “ทัวร์ครับ” บอกต่อ ! ว่าทางอุทยานจางเจียเจี้ยนั้นเป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติไปได้ไปดีทุกฤดู เริ่มต้นเพียงหลัก 10,000 ! ได้วิวหลักล้าน ใครสนใจลองดูแพ็กเกจได้ที่ >> https://tourkrub.co/ทัวร์จีน บอกเลยว่าใครมีงบจำกัดก็ลองดูได้ที่นี่เลย


You must be logged in to post a comment Login