วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

แบรนด์ รุกหนักโลกดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง

On February 23, 2017

นายบุญเลิศ สุขเสรีทรัพย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพของเมืองไทย กล่าวถึงกลยุทธ์ดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งของบริษัทว่า ที่ผ่านที่แบรนด์ได้วางระบบและปรับโครงสร้างในส่วนต่างๆเพื่อเข้าสู่ยุคดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอย่างเต็มตัว ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์การตลาดของโลก ควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมด้านไอทีอย่างต่อเนื่องครบทุกทัชพอยส์ การติดต่อกับลูกค้าจึงเป็นแบบทูเวย์คอมมูนิเคชั่น เพื่อเข้าถึงตัวและสามารถตอบสนองลูกค้าได้มากขึ้น ผ่านทุกแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Mobile Marketing, Content Marketing, Social Media Marketing และ Infographic เป็นต้น

ล่าสุดจับมือพันธมิตร LINE ดึง 6 พรีเซ็นเตอร์คนดังแบรนด์ คือ หน่อง-ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พรีเซ็นเตอร์แบรนด์ซุปไก่สกัด “ติงลี่” หรือ “หลี่ เหลียง เหว่ย” ซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาลของเอเชียควงคู่มากับ ญาญ่า–อุรัสยา เสปอร์บันด์ นางเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทย Brand Ambassador แบรนด์รังนกแท้ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ พระเอกหนุ่มมากความสามารถ พรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์ เจนยู โสมสกัด อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ พระเอกหนุ่มสุขภาพดี พรีเซ็นเตอร์แบรนด์เห็ดสกัดเข้มข้น และล่าสุดกับ ฌอห์ณ จินดาโชติ พระเอกหนุ่มมาแรงกับดวงตาคู่สวยพรีเซ็นเตอร์แบรนด์วีต้าเบอร์รี่ มาเป็นสติ๊กเกอร์ไลน์น่ารักๆ

โดยจะปล่อยให้ลูกค้าโหลดสติ๊กเกอร์ไลน์ชุดใหม่ของแบรนด์ได้ฟรีตั้งแต่วันนี้ ที่ BRAND’S Club LINE Official Account สำหรับส่งให้กันแทนความรู้สึก นอกจากนี้แบรนด์ได้จัดเตรียมสิทธิพิเศษต่างๆ และโปรโมชั่นเด็ดๆ มากมาย สำหรับผู้บริโภคที่แอด BRAND’S Line Official Account เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมกับแบรนด์ เช่น แบรนด์ราคาพิเศษเมื่อสั่งซื้อสินค้าแบรนด์ผ่านไลน์ รวมทั้งสิทธิพิเศษก่อนใครในการเข้าร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ เป็นต้น และจากการเติบโตของ omnichannel

ในประเทศไทยทำให้ผู้บริโภคมาซื้อสินค้าผ่าน social commerce กันมากขึ้น ดังนั้นแบรนด์จึงเปิดให้ลูกค้าสั่งซื้อผ่านทางไลน์ พร้อมบริการส่งฟรีทั่วไทยอีกด้วย โดยผู้ที่สั่งซื้อครั้งแรก จะได้รับ E-gift Voucher มูลค่า 100 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดได้ทันที เมื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์แบรนด์ขั้นต่ำ 1,000 บาทขึ้นไป

“ก่อนหน้านี้แบรนด์เคยเปิดตัวสติ๊กเกอร์ไลน์มาแล้วครั้งหนึ่งและนับเป็น Account เจ้าแรกของโลกที่ต่อยอดการตลาดโดยการนำพรีเซ็นเตอร์ของแบรนด์มาทำสติ๊กเกอร์ในเวอร์ชั่นเซเลบริตี้สติกเกอร์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งในครั้งนี้ก็เช่นกันแบรนด์หวังว่าจะสามารถสร้างกระแสในวงกว้าง และได้รับความสนใจจากผู้บริโภคมาโหลดสติ๊กเกอร์ของแบรนด์คลับอย่างดีอีกเช่นเคย” นายบุญเลิศกล่าว


You must be logged in to post a comment Login