วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

GUNKUL ตั้งธงปี60 รายได้โต20-30%

On December 26, 2016

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร  บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน)  (GUNKUL) เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯในปี 2560 ว่า บริษัทฯพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งในส่วนของ โซลาร์ฟาร์ม และพลังงานลมให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำด้านธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มตัว หลังจากที่สัดส่วนรายได้ปี 2560 จะมาจากธุรกิจพลังงานทดแทนถึง 50%  จากปัจุจบันอยู่ที่ 40%  ขณะที่ธุรกิจเทรดดิ้งและงานก่อสร้างยังคงขยายตัวไปในทิศทางเดียวกัน

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 2560 เติบโตไม่น้อยกว่า 20 -30 % ขณะที่กำลังการผลิตตั้งเป้าไว้ที่ 500 เมกะวัตต์ เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโซลาร์ฟาร์มและโรงไฟฟ้าพลังงานลม ที่ปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 486 เมกะวัตต์  โดยปี 2559 ได้จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบไปแล้วทั้งสิ้น 171 เมกะวัตต์

“ภาพรวมธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯในปี 2559  ถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ทุกประการ  โดยเฉพาะธุรกิจพลังงานทดแทนที่นอกจากจะเปรียบเสมือนเป็นฐานรากที่สำคัญของกลุ่มบริษัทฯ ที่ทำให้ ก้าวเข้าสู่ธุรกิจโรงไฟฟ้าอย่างเต็มตัวแล้ว ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนที่สำคัญในการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศอีกด้วย ซึ่งนับจากนี้กลุ่มบริษัทฯ จะยังคงหางานใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้และกำไรของกลุ่มบริษัทฯให้เพิ่มสูงขึ้น และเพื่อผลักดันให้กำลังการผลิตปี 2560 เป็นไปตามเป้าหมายที่ 500 เมกะวัตต์” นางสาวโศภชากล่าว

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในอนาคตภาพรวมธุรกิจของเครือ GUNKUL จะมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีรายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มทั้งในและต่างประเทศ  โดยเฉพาะที่ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังรับรู้รายได้จากโครงการพลังงานลมที่จ่ายไฟเข้าระบบได้ครบแล้ว  ซึ่งบริษัทฯมีแผนยื่นประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรากฐานการเติบโตของธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น


You must be logged in to post a comment Login