วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เปิดตัว เทอร์มินอล21 โคราช

On December 16, 2016

นายประเสริฐ ศรีอุฬารพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม รีเทล ดีเวลล็อปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดศูนย์การค้า “เทอร์มินอล21 โคราช” ในครั้งนี้ นับเป็นการลงทุนขนาดใหญ่ระยะยาว และเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายการลงทุน จากเครือแลนด์แอนด์เฮาส์ในตลาดภูมิภาค โดยใช้จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดนำร่อง ด้วยศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีจำนวนประชากรสูงเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นเมืองสำคัญที่มีศักยภาพเชิงเศรษฐกิจ กล่าวคือ ประชากรในจังหวัดเป็นผู้ที่มีกำลังซื้อสูง ตลอดจนมีไลฟ์สไตล์และรสนิยมทันสมัยใกล้เคียงกับคนกรุงเทพฯ อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวสูงเป็นอันดับ 1 ของภาค และยังมีการขยายตัวของโครงการคมนาคมขนส่งต่างๆ ทั้งระบบถนน และระบบรถราง เพื่อรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) รวมไปถึงการเติบโตของโครงข่ายสาธารณูปโภค และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อรองรับนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศในอนาคต เราจึงมองเห็นโอกาสการลงทุนในโครงการ “เทอร์มินอล21 โคราช” โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ คอนเซปต์ “แลนด์มาร์คใหม่ ใจกลางเมืองโคราช” ท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้ง ในบรรยากาศแบบมาร์เก็ตสตรีทจาก 7 มหานครแห่งการช้อปปิ้งระดับโลก กับแนวคิดความเป็นศูนย์การค้า Innovative Shopping Mall ที่มีการผสมผสานระหว่าง Food, Fashion และ Lifestyle ครบวงจร ตอบโจทย์ผู้บริโภคในภาคอีสานครอบคลุมทุกกลุ่ม รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ”

“เทอร์มินอล21 โคราช อาณาจักรไลฟ์สไตล์แห่งใหม่กลางใจจังหวัดนครราชสีมา มีมูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป รองรับนักท่องเที่ยวและผู้สัญจร บนพื้นที่ 32 ไร่ บนถนนมิตรภาพ มีพื้นที่รวมอาคาร 200,000 ตารางเมตร พื้นที่ส่วนให้เช่า 70,000 ตารางเมตร และพื้นที่จอดรถยนต์ 3,000 คัน รถจักรยานยนต์ 1,800 คัน ซึ่งนับว่ามีพื้นที่ใหญ่กว่าเทอร์มินอล21 อโศก เกือบ 3 เท่า ภายใต้แนวคิดท่าอากาศยานแห่งการช้อปปิ้งในรูปแบบช้อปปิ้งมอลล์ 7 ชั้น ได้แก่ ชั้น LG CARIBBEAN STREET โซนซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสินค้าและบริการ ชั้น GF PARIS STREET โซนร้านแฟชั่นและเครื่องประดับ เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า และจิวเวลรี่ ชั้น 1F LONDON STREET โซนร้านแฟชั่นและเครื่องประดับ เครื่องแต่งกายชาย อุปกรณ์กีฬา และนาฬิกา ชั้น 2F ISTANBUL STREET โซนเครื่องเขียน ความงาม-สุขภาพ และธนาคาร ชั้น 3F TOKYO STREET โซนเครื่องใช้ไฟฟ้า ศูนย์ไอที-มือถือ และร้านค้า Urbanista Shops ชั้น 4F SAN FRANCISCO STREET โซนร้านอาหารและเครื่องดื่ม ฟู้ดคอร์ท Pier 21 สวนสนุก และฮอลล์ และ ชั้น 5F HOLLYWOOD STREET โรงภาพยนตร์ คาราโอเกะ และลานไอซ์สเก็ต นอกจากนี้ ยังมี บันไดเลื่อนภายในศูนย์การค้าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และ “Skydeck” หอคอยชมทัศนียภาพที่สูงที่สุดในจังหวัดนครราชสีมาและภาคอีสาน โดดเด่นด้วยดีไซน์คล้ายหอบังคับการบินสูงเท่าตึก 24 ชั้น ตั้งตระหง่านกลางเมืองโคราช พร้อมให้ทุกคนเช็คอินและแชร์ภาพประทับใจแบบ 360 องศา”

“นอกจากนี้ หอคอย “Skydeck” แห่งนี้ยังครบครันด้วยระบบอำนวยความสะดวกแบบ Terminal Airport ที่เปิดเคาน์เตอร์ให้เช็คอิน ณ ชั้น 5 ในบรรยากาศล้ำสมัย ทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมจอภาพขนาดใหญ่แสดงการขึ้น–ลง ของเครื่องบิน ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งภาพตึกระฟ้าในระดับสูงสุดทั่วโลก อาทิ บุรจญ์เคาะลีฟะฮ์ (Burj Khalifa), โตเกียว สกายทรี (Tokyo Sky Tree) เซี่ยงไฮ้ ทาวเวอร์ (Shanghai Tower), ไทเป 101 (Taipei 101) ฯลฯ จอดิจิตัลแสดงเวลาขึ้น–ลง หอคอย พร้อมภาพจำลองวิวโคราช 360 องศา เรียกน้ำย่อยก่อนไปสัมผัสประสบการณ์จริงด้านบน พร้อมให้นักท่องเที่ยวมาเปิดประสบการณ์ เก็บภาพประทับใจกับมุมถ่ายรูป สุดชิคมากมาย ภายนอกหอคอยมีไฮไลต์เป็น Facade Lighting ที่ตระการตาด้วย Dynamic Coloured LEDs ในยามค่ำคืน สมกับเป็นแลนด์มาร์คใหม่กลางใจเมืองโคราช”

“โดยขณะนี้ การก่อสร้างอาคารรวมถึงการตกแต่งภายในแล้วเสร็จ 100 เปอร์เซนต์ โดยมีผู้เช่าหลัก (Anchor Tenant) ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์เอสเอฟ ซิเนม่า ซิตี้ จำนวน 8 โรง, ไอซ์สเก็ต The Rink, สวนสนุก FANPEKKA, สวนสนุก FUNfesta, สปอร์ตฮอลล์, ซูเปอร์มาร์เก็ตฟู้ดแลนด์สาขาแรกในภาคอีสาน, สปอร์ตเวิลด์, โฮมโปร ลีฟวิ่ง, ศูนย์อาหาร Pier 21 และโซนเครื่องเขียน เช่นเดียวกับ เทอร์มินอล21 อโศก นอกจากนี้ยังมี Mega Store คือ “Kelly” เป็นโซน Shoes & Bags Mega Store และ “Klein” ซึ่งเป็นโซน Menswear Mega Store รวมถึงร้านค้าขนาดใหญ่จากกว่า 200 แบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ และโซน ร้านค้า Urbanista Shops ซึ่งเป็นโซนร้านค้าขนาดเล็ก พื้นที่ตั้งแต่ 6-20 ตารางเมตร ทั้งหมดประมาณ 400 ยูนิต จากผู้ประกอบการด้านแฟชั่นและผู้ประกอบการท้องถิ่น”

“ในปี 2560 เทอร์มินอล21 โคราช มีเป้าหมายรายได้รวมที่ 700 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 55,000 คนต่อวัน และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการศูนย์อาหาร Pier 21 ไม่ต่ำกว่าที่ เทอร์มินอล21 อโศก อยู่ที่ประมาณ 4,000 คนต่อวัน โดยมีรายได้สะพัดที่ 400,000 บาทต่อวัน โดยสัดส่วนผู้เข้าใช้บริการเทอร์มินอล21 โคราชนั้น 70-80% จะเป็นลูกค้าท้องถิ่น สำหรับแผนการในอนาคต ในอีก 3 ปีข้างหน้า เทอร์มินอล21 โคราช มีโครงการที่จะเปิดโรงแรมขนาด 400 ห้อง โดยใช้เงินลงทุนกว่า 1,800 ล้านบาท นับเป็นการพัฒนาพื้นที่ที่คุ้มค่าและเกื้อกูลกัน”

นายประเสริฐกล่าวปิดท้ายว่า “และในครั้งนี้ เทอร์มินอล 21 โคราช ได้จัดเตรียมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ ควบคู่กับการใช้สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร ทั้งสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และกิจกรรมอีเวนท์เปิดตัว ควบคู่กับโซเชียลมีเดียและสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง เพื่อสร้างการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงและต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงก่อนเปิดตัว ช่วงเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และช่วงหลังเปิดตัว”

ร่วมเช็คอินและสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งสุดประทับใจได้ที่ “เทอร์มินอล21 โคราช” อาณาจักรแห่ง ไลฟ์สไตล์ แลนด์มาร์คใหม่ใจกลางเมืองโคราช ได้ตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป


You must be logged in to post a comment Login