วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

ไมซ์ฯจับมือเทศบาลเมืองแสนสุขจัดงานวิ่ง“Bangsaen21-2016”

On December 1, 2016

ปิดท้ายปลายปีกับงานฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชีย “Bangsaen21-2016” สู่ปีที่ 2 กับกระแสตอบรับแรงทะลุพิกัดกว่า 1,000% เทียบกับปีแรก ด้วยยอดผู้สมัครกว่า 30,000 คน จากนักวิ่งชาวไทยทั่วประเทศ และนักวิ่งต่างชาติรวม 31 ประเทศ เปิดรับสมัครด้วยระบบ Lotto เป็นครั้งแรกของประเทศไทย พร้อมเปิดประสบการณ์งานวิ่งที่แสนสุขที่สุด! ในวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 17-18 ธันวาคม 2559 จุดสตาร์ทหน้าโรงแรมบางแสน เฮอริเทจ ตั้งเป้าจะเป็นงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดของเอเชีย ด้วยมาตรฐานสูงสุด ในระดับ IAAF Gold Label Road Races ในอีก 3 ปีข้างหน้า

นายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการ การจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน “Bangsaen21-2016” เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นปีที่ 2 ของการจัดงาน และเป็นปีที่ประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดดด้วยยอดผู้สมัครกว่า 30,000 คนจากนักวิ่งชาวไทยทั่วประเทศ และนักวิ่งต่างชาติรวม 31 ประเทศ โดยเปิดรับสมัครด้วยระบบ Lotto เป็นครั้งแรกของประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วสุ่มนักวิ่งด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ให้เหลือเพียง 10,000 คน ที่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมงานในปีนี้ เราจำกัดจำนวนนักวิ่ง เพื่อให้นักวิ่งทุกคน ได้รับประสบการณ์งานวิ่งที่ดีที่สุดของงานด้วยมาตรฐานระดับสูงเทียบเท่างานวิ่งมาราธอนระดับโลก

สำหรับงาน Bangsaen21-2016 จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Road To Asia’s Best Half Marathon” เพื่อตอกย้ำถึงเป้าหมายการเป็น “งานฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชีย” มีกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-18 ธันวาคม 2559 โดยในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2559 จะเป็นการวิ่งในระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ส่วนวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2559 จะเป็นการวิ่งในระยะ 21.1 กิโลเมตร โดยจะปล่อยตัวที่บริเวณหน้าโรงแรมบางแสน เฮอริเทจ งานนี้มีการใช้ชิปจับเวลา ให้กับนักวิ่งทุกคน ในทุกระยะ

การจัดงานในปีนี้เป็นการตอกย้ำถึงเป้าหมายการเป็นงานฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชีย ด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับสูงของ IAAF Label Road Races ซึ่งถือเป็นมาตรฐานการจัดงานวิ่งถนนที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด โดยมีงานวิ่งมาราธอนทั้งโลกได้รับ Label นี้เพียง 88 สนาม ในอาเซียนมีเพียงสนามเดียวคือ สิงคโปร์มาราธอนที่ได้รับมาตรฐานดังกล่าว ในประเทศไทย ยังไม่มีงานใดได้รับ Label นี้ ดั้งนั้นเมื่อจบงาน Bangsaen21-2016 เราจะยื่นขอ IAAF Bronze Label Road Races ในทันที และตั้งเป้าหมายว่าจะได้รับมาตรฐานสูงสุด IAAF Gold Label Road Races ให้ได้ในอีก 3 ปีข้างหน้า

ดังนั้นการจัดงานในปีนี้ จึงเป็นการตอกย้ำถึงเป้าหมายการเป็นงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชีย ด้วยมาตรฐานการจัดงาน ตามที่ IAAF กำหนด อันได้แก่ การได้รับการรับรองมาตรฐานระยะวิ่งจากสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) และสมาคมมาราธอนและการแข่งขันระยะไกลนานาชาติ (AIMS) เรียบร้อยแล้ว การได้รับการรับรองการจัดการแข่งขันจากสหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (AAT) การปิดการจราจร 100% ตลอดการแข่งขัน มีระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่ได้มาตรฐาน พร้อมทีมแพทย์เคลื่อนที่ และรถฉุกเฉิน จากโรงพยาบาลชั้นนำ 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลสมิติเวช โรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา โรงพยาบาลเอกชล 1-2 โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา และยังมีทีมอาสาสมัครกว่า 50 คน ที่ผ่านการอบรมด้านการช่วยชีวิตฉุกเฉิน พร้อมเครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าแบบพกพาอีก 10 เครื่อง เพื่อมาคอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักวิ่งตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีการทำประกันอุบัติเหตุ วงเงินรักษาพยาบาล 100,000 บาท ให้กับนักวิ่งทุกคน รวมถึงจะมีการสุ่มตรวจการใช้สารกระตุ้น (Anti-Doping) ตามมาตรฐานการจัดงานวิ่งของ IAAF Label Road Race อีกด้วย

สำหรับงาน Bangsaen21-2016 ในปีนี้ ได้มีการเพิ่มมูลค่าและจำนวนของเงินรางวัล รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 268,000 บาท และเพิ่มถ้วยรางวัลเป็น 146 ใบ เพื่อดึงดูดนักวิ่งจากทั้งใน และต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษที่เป็น Talk of the Town ของงานคือ ตุ๊กตาลิงแซมมี่ มุกกี้ ลิงแสนซนแห่งเขาสามมุก ที่ปีนี้เพิ่มจำนวนอีกเท่าตัว เพื่อมอบให้กับนักวิ่งขาแรง 100 คนแรกของชายและหญิง

“ไมซ์ฯ ร่วมกับเทศบาลเมืองแสนสุขและชาวบางแสน จัดงาน Bangsaen21 ในครั้งนี้เพื่อให้เป็นฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชีย ด้วยมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก โดยตั้งเป้าหมายให้ Bangsaen21 เป็นแม่เหล็กสำคัญที่จะดึงดูดนักวิ่ง นักท่องเที่ยวเชิงกีฬา จากทั้งใน และต่างประเทศ ให้มารวมตัวกันที่งานนี้ บนเส้นทางวิ่งเลียบชายทะเลที่สวยงาม ท้าทาย และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของบางแสนที่จะสร้างประสบการณ์งานวิ่งที่แสนสุขที่สุด และเรายังตั้งเป้าหมายที่จะให้งาน Bangsaen21 เป็นงานต้นแบบของการจัดงานวิ่งมาราธอนอื่นๆ ในประเทศอีกด้วย” นายรัฐ กล่าว

ด้าน นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน Bangsaen21-2016 เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ให้บางแสนเป็นเมืองแห่งสุขภาพดี (Healthy City) เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเขตบางแสนให้กับคนไทยและชาวต่างชาติ ช่วยส่งเสริมและสนับสนุนเศรษฐกิจในพื้นที่บางแสนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น รวมถึงเป็นการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวให้กับโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ตลอดจนการส่งเสริมให้เยาวชนและบุคคลทั่วไปหันมาสนใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น

“เทศบาลเมืองแสนสุขและชาวบางแสนทุกคนในฐานะเจ้าบ้าน รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับการจัดงาน Bangsaen21 โดยมุ่งหวังให้ Bangsaen21 เป็นกิจกรรมใหญ่ประจำปีของชาวบางแสน โดยเส้นทางที่ใช้ในการแข่งขันในปีนี้ เป็นเส้นทางเดิม ที่ผ่านจุดท่องเที่ยวสำคัญของบางแสน ไม่ว่าจะเป็น เขาสามมุก ศาลเจ้านาจาไท้จื้อ ตลาดอ่างศิลา และชายหาดบางแสน โดยในปีนี้ จะมีชาวบ้าน ร้านค้า กลุ่ม ชมรม ในท้องที่บางแสนมากมายที่จะมาร่วมให้กำลังใจนักวิ่งตลอดเส้นทาง

เมืองบางแสนมีความพร้อมเต็มที่ ที่จะต้อนรับนักวิ่งมากกว่า 10,000 คน ในครั้งนี้ ภาครัฐ และเอกชน รวมถึงตำรวจท้องที่ ทีมอาสาสมัครต่างๆ ต่างร่วมมือ ร่วมใจกัน เตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน ที่จะทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จในฐานะงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่ดีที่สุดในเอเชียให้ได้ ชาวบางแสนทุกคนพร้อมที่จะร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ” ณรงค์ชัย กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและรายละเอียดเพิ่มเติมงานวิ่งฮาล์ฟมาราธอน “Bangsaen21”
ในทุกๆ ปี ได้ที่ www.bangsaen21.com, www.facebook.com/bangsaen21 และ LINE: @bangsaen21


You must be logged in to post a comment Login