วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ตันจงฯรุกธุรกิจรถบรรทุกขนาดกลาง-เล็ก

On November 30, 2016

มร. เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจยานยนต์ในเอเชี ยตะวันออกเฉียงใต้ ที่ดำเนินธุรกิจมานานกว่า 50 ปี เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ได้ผนึกพลังทางธุรกิจร่วมกับ เจ เอ ซี มอเตอร์ส ผู้นำธุรกิจผลิตยานยนต์ และรถบรรทุกที่มีชื่อเสียงระดั บโลก หวังขยายส่วนแบ่งธุรกิจยานยนต์ ในประเทศไทย ด้วยการจัดตั้ง บริษัท เจ เอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อนำเสนอ the All-New JAC “N-Series” Light-Duty Trucks หรือ รถบรรทุกขนาดกลางและเล็ก รุ่น “เอ็น-ซีรีย์” ที่มากคุณภาพในราคาสุดคุ้มค่า เพื่อเติมเต็มความต้ องการของตลาดรถบรรทุ กขนาดกลางและเล็ก พร้อมเสริมสร้างผลกำไรระดับบิ๊ กให้แก่กลุ่มลูกค้าในประเทศไทย ด้านภาพรวมตลาดรถบรรทุ กขนาดกลางและเล็กในประเทศไทยนั้ นคาดการณ์ว่าในปี 2559 จะมีจำนวนรวม 11,000 คัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเป็น 12,000 คัน ในปี 2560 นอกจากนี้ การเปิดเออีซียังเป็นปัจจัยสำคั ญในการขยายขอบเขตทางเศรษฐกิ จออกไปกว้างขวางยิ่งขึ้น ดังนั้น ความต้องการรถบรรทุกสินค้าจะต้ องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ประกอบกับการที่รัฐบาลไทยได้ ลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่ อยกระดับเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยเหตุนี้เองประเทศไทยจึ งเหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นศู นย์กลางสำหรับการผลิตและส่ งออกรถบรรทุกไปยังประเทศในกลุ่ มเออีซี

“ประเทศไทยตั้งอยู่ในจุดศูนย์ กลางของกลุ่มประเทศอาเซี ยนและเป็นเส้นทางหลักในการขนส่ งสินค้าจากทั่วทุกมุมโลกป้อนสู่ ทุกประเทศในอาเซียน ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพเพื่อใช้ เป็นจุดยุทธศาสตร์หลั กในการขยายส่วนแบ่งทางการตลาดทั้ งในอาเซียนและในไทย และผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ เห็นถึงโอกาสการเติบโตในปัจจุบั นก็คือ รถบรรทุกขนาดกลางและเล็ก (Light-Duty) และด้วยแผนการขยายธุรกิจดังกล่ าวทำให้บริษัทฯ เสาะหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่ อจะสร้างโมเดลดังกล่าวให้เกิดขึ้ นอย่างเต็มศักยภาพ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับ เจ เอ ซี มอเตอร์ส ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตยานยนต์ และรถบรรทุกระดับโลกที่ผสานคุ ณภาพกับประสิทธิภาพได้อย่างลงตั ว จนสามารถเป็นผู้ส่งออกรถบรรทุ กขนาดกลางและเล็กอันดับหนึ่ งของประเทศจีนตลอด 14 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการรุกตลาดในครั้งนี้ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ได้นำ the All-New JAC “N-Series” Light-Duty Trucks รวม 3 รุ่นล่าสุด มาเปิ ดตลาดในประเทศไทยและในอาเซี ยนในครั้งนี้ โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้ งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 (The 33rd Thailand International Motor Expo 2016) ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ณ บริเวณบูธ เจ เอ ซี หมายเลข B03-1 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี โดยในช่วงเปิดตลาดนั้นจะใช้ งบประมาณการตลาดรวมกว่า 70 ล้านบาท” มร. เกลน ตัน กล่าวถึงวิสัยทัศน์ทางธุรกิจครั้ งใหม่

ด้านแผนการดำเนินธุรกิจของ บริษัท เจ เอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด นั้น มร. เกลน ตัน อธิบายเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ วางแผนเพิ่มช่องทางการจำหน่ายด้ วยการเพิ่มดีลเลอร์ และนำเสนอรถบรรทุกขนาดเล็กที่ มากคุณภาพ คุ้มค่า คุ้มราคารุ่นใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้ องการของคนไทย ซึ่งมั่นใจว่าภายในปี 2562 จะสามารถเพิ่มเครือข่ายผู้ แทนจำหน่ายให้ได้ 40 แห่ง และขยายเครือข่ายดีลเลอร์ให้ ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่ วประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของธุ รกิจขนาดเล็กจนถึงธุรกิจระดั บองค์กรขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันเรายังมีเครือข่ ายการให้บริการหลังการขายของกลุ่ มบริษัทตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิ ภาพและความแข็งแกร่งในบริการหลั งการขายรวมทั้งการบริการอีกด้วย และเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านบริ การบริษัทฯ ได้จัดเตรียม เจ เอ ซี สปีดไลน์ และโมบายล์ แอสซิสแทนซ์ ที่รองรับการบริการหลังการขายที่ รวดเร็วและครอบคลุมลูกค้ าของเราอีกด้วย

สำหรับรถบรรทุกขนาดกลางและเล็ก the All-New JAC “N-Series” Light-Duty Trucks 3 รุ่นใหม่ล่าสุดที่จะนำเข้ามาเปิ ดตลาดในประเทศไทยครั้งนี้ ประกอบด้วย
· N43 – รถบรรทุก 4 ล้อขนาดเล็ก สำหรับการขนส่งได้ตลอดทั้งวัน โดยไม่ติดข้อจำกัดเรื่ องเวลาการเข้าเขตเมืองและชานเมื อง ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 649,000 บาท โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้
– ตัวรถมีน้ำหนักเบากว่ารถรุ่ นใกล้เคียงในท้องตลาด ทำให้สามารถจดทะเบียนแบบไม่ติด
เวลาได้
– ติดตั้งเครื่องยนต์ดี เซลเทคโนโลยีใหม่ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้น
· N65 – รถบรรทุก 6 ล้อขนาดกลาง ที่มาพร้อมประสิทธิภาพการบรรทุ กสูงถึง 6.5 ตัน ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 699,000 บาท โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้
– เครื่องยนต์ดีเซลเทคโนโลยีใหม่ ทำให้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น
– บรรทุกน้ำหนักได้มากกว่าคู่แข่ งในท้องตลาดกว่า 300 กิโลกรัม
– ลดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ต้นทุนขนส่ง และค่าบำรุงรักษา

· N85 – รถบรรทุก 6 ล้อประสิทธิภาพการบรรทุกสูงถึง 8.5 ตัน จำหน่ายในราคา 899,000 บาท โดยมีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้
– เครื่องยนต์ “คัมมินส์ (Cummins)” รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพสูง น้ำหนักเบา แต่ให้แรงบิดมากถึง 440 นิวตันเมตรที่รอบต่ำเพียง 1,200 รอบ ประหยัดน้ำมัน และเพื่อการบรรทุกที่มากขึ้น
– เทคโนโลยีระบบเบรกลมล้วน ที่มีเฉพาะในรถบรรทุกขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและลดระยะ
การเบรก
– ออกแบบพื้นที่บรรทุกเพิ่มมากขึ้ นด้วยความยาวแชสซี 5,255 มิลลิเมตร วัดจากท้ายหัวเก๋งจนถึงปลายสุ ดของแชสซี
– ลดอัตราการบริโภคเชื้อเพลิง ต้นทุนขนส่ง และค่าบำรุงรักษา

ด้าน มร. ออสการ์ ยู ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป เจ เอ ซี อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า เจ เอ ซี มอเตอร์ส เชื่อมั่นว่าความร่วมมือกับ ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่ อถือและมีประสบการณ์ด้านธุรกิ จยานยนต์และเชี่ ยวชาญการทำตลาดในเอเชียตะวั นออกเฉียงใต้อย่างมากนั้น จะทำให้รถบรรทุกขนาดกลางและเล็ กของ เจ เอ ซี ก้าวขึ้นเป็นผู้ นำตลาดในประเทศไทยได้อย่างแน่ นอน ทั้งยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้กั บลูกค้าชาวไทยในการเลือกใช้ รถบรรทุกขนาดกลางและเล็กที่มี ความน่าเชื่อถือ ทำให้ประหยัดต้นทุน เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพทางธุรกิ จและเพิ่มผลกำไรให้มากยิ่งขึ้น

ปัจจุบัน เจ เอ ซี มอเตอร์ส มีตัวแทนจำหน่ายพร้อมเครือข่ ายในการให้บริการกว่า 2,000 แห่ง และผลิตรถบรรทุก เจ เอ ซี ส่งออกไปยัง 130 ประเทศทั่วโลก และนอกจากผลิตรถบรรทุกขนาดเล็ก ขนาดกลาง ขนาดใหญ่ แล้ว เจ เอ ซี ยังผลิตรถตู้ รถยนต์เอ็มพีวี รถสปอร์ตอเนกประสงค์ (เอสยูวี) รถยนต์นั่งแบบซีดาน รถโดยสาร แชสซีสำหรับรถโดยสาร เครื่องยนต์ มอเตอร์ส ชุดส่งกำลัง และชิ้นส่วนสำคัญต่างๆในธุรกิ จยานยนต์ อีกด้วย ด้านนโยบายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เจ เอ ซี มอเตอร์ส ค่อนข้างให้ความสำคัญอย่างมาก โดยตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนาขึ้ นใน 3 เมืองหลัก ทั่วโลก ได้แก่ เมืองเหอเฟย ประเทศจีน, เมืองตูริน ประเทศอิตาลี และกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดย เจ เอ ซี ได้เริ่มพัฒนา คิดค้นและผลิตรถยนต์ขับเคลื่ อนด้วยไฟฟ้าออกสู่ตลาดด้วยเช่ นกัน เจ เอ ซี มีกำลังการผลิตรถยนต์ที่ 1,200,000 คันต่อปี และมีกำลังการผลิตเครื่องยนต์ที่ 800,000 เครื่องต่อปี ทำให้ เจ เอ ซี ติด 1 ใน 10 บริษัทผู้ผลิตยานยนต์ยักษ์ใหญ่ ในประเทศจีน ที่ล่าสุดในปี 2558 สามารถสร้างยอดขายรถรวมกว่า 580,000 คัน

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ความคุ้มค่ าในแบบ “3 บิ๊กส์ (3 BIGs)” บิ๊ก เซฟ (BIG Save), บิ๊ก ควอลิตี้ (BIG Quality) และ บิ๊ก แวลลู (BIG Value) ที่รวมไว้ใน The All-New JAC “N-Series” Light Duty Trucks เป็นครั้งแรกในเมื องไทยในงานมหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 1-12 ธันวาคม 2559 ณ บริเวณบูธ เจ เอ ซี หมายเลข B03-1 ณ อิมแพค ชาเลนเจอร์ 1 เมืองทองธานี ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดเพิ่ มเติมได้ที่ www.jac.co.th


You must be logged in to post a comment Login