วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“นีโอ” จัดงาน “Thailand Bestbuys 2016”

On November 30, 2016

นางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่านีโอ ร่วมกับ สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยฯ และ สสว. จัดงาน Thailand Bestbuys 2016 ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 17 โดยมีความตั้งใจที่จะจัดงานนี้ ให้เป็นแหล่งรวมของขวัญ ให้ผู้ที่ต้องการหาซื้อของขวัญไ ด้มาเดินเลือกซื้อสินค้าของขวัญ ของชำร่วยดีไซน์เก๋ แปลกใหม่ เหมาะที่จะมอบให้กับคนพิเศษในช่ วงส่งท้ายปี ซึ่งการจัดงานนี้ได้รับการสนับ สนุนจากสมาคมของขวัญของชำร่วยไท ย และของตกแต่งบ้านด้วยดีเสมอมา และปีนี้ยังได้รับการสนับสนุนจ ากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนา ดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ที่นำสมาชิกมาร่วมออกบูธจำหน่าย สินค้าภายในงาน
สำหรับคอนเซ็ปท์หลักของการจัดงา นยังคงเป็นงานขายปลีก ที่กลุ่มผู้ประกอบการจะนำสินค้า มาจำหน่ายในราคาพิเศษ สำหรับเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลค ริสต์มาส และปีใหม่ โดยในปีนี้ได้มีการปรับรูปแบบเพื่ อตอบโจทย์ความต้องงานของผู้ที่ จะมาเดินในงานโดยแบ่งโซนจำหน่ ายสินค้าเป็น 2 โซนหลักๆ ได้แก่ โซนสินค้าพรีเมี่ยม อาทิ สินค้าของขวัญที่มีดีไซน์และคุณ ภาพส่งออก ที่เป็น Limited Edition หาซื้อได้เฉพาะงานนี้เท่ านั้น และโซนสินค้าโปรโมชั่น ที่ผู้ประกอบการนำมาจัดโปรโมชั่ นราคาพิเศษโดยเฉพาะ ทั้งกลุ่มสินค้าของขวัญ ของใช้ในครัวเรือน สินค้าเพื่อสุขภาพ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย สินค้าแบรนด์ด้ง ที่นำมาลดสูงสุดถึง 70% รวมแล้วประมาณ 500 บูธ ซึ่งตั้งเป้าผู้เข้าชมงานตลอดระ ยะเวลาการจัดงานทั้ง 10 วัน ไว้ 220,000 คน มีเงินสะพัดในงานประมาณ 250 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีความพิเศษ คือ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือนไทย ได้นำงาน “TFA Premium Furniture Outlet” มาจัดพร้อมกับงาน Thail and Bestbuys ในช่วงวันที่ 21-25 ธันวาคมนี้ ที่โซน ซี และโซนพลาซ่า เป็นการผนึกกำลังเพื่อเพิ่มความ หลากหลายของสินค้าโดยนำเฟอร์นิ เจอร์เกรดพรีเมี่ยมมาให้เลือกซื้ อกันในราคาพิเศษส่งท้ายปี

ด้านนายจิรบูลย์ วิทยสิงห์ นายกสมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน ก ล่าวเสริมว่า หลังจากตลาดของขวัญ ของตกแต่งบ้านซบเซามากว่า 2 ปี แต่ช่วงไตรมาสที่ 3/59 เป็นต้นม าตัวเลขการเติบโตของตลาดของขวั ญของแต่งบ้านเริ่มมีสัญญาณที่ดี ขึ้น โดยเชื่อว่ากำลังซื้อกำลังกลับม าอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่ประชาช นชะลอการใช้จ่ายมาระยะหนึ่ง โดยการจัดงาน Thailand Bestbuys 2016 ในครั้งนี้ก็จะเป็นการช่วย กระตุ้นกำลังซื้อของประชาชนในช่ วงส่งท้ายปี ซึ่งเป็นช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่ าต้อนรับปีใหม่ ที่คนไทยมีวัฒนธรรมมอบของขวัญให้ กัน นอกจากนี้หากภาครัฐมีมาตรการช้อ ปช่วยชาติเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจใ นช่วงปลายปี ก็จะทำให้การจัดงานในครั้งนี้ได้ รับอานิสงค์ไปด้วย เนื่องจากภายในงานมีสินค้ามีคุณ ภาพ หลากหลาย และราคาพิเศษ

ขณะที่นายอัครพงศ์ ศรีสุพรรณดิฐ รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริม วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สส ว.) กล่าวว่า ในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ สสว. ได้เข้ามาสนับสนุนการจัดงาน Tha iland Bestbuys 2016 ซึ่ง สสว.ได้เล็งเห็นว่าจะเป็นช่องทา งในการขยายตลาด เพิ่มยอดขาย และสร้างแบรนด์สินค้าให้แก่ผู้ป ระกอบการทั้งนี้ได้นำสมาชิกของ สสว. เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าประมาณ 100 ราย โดยเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชน กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม สินค้าออร์แกนิค สินค้าเพื่อสุขภาพแบบรับประทานไ ด้ และรับประทานไม่ได้ สินค้าเพื่อความงาม สปาเครื่องหอม เครื่องประดับ กระเป๋าและเสื้อผ้าแฟชั่นเน้นงา นดีไซน์ สินค้ากลุ่มหัตถกรรม เครื่องใช้ในครัวเรือน รวมถึงสินค้าตกแต่งบ้าน ซึ่งคาดว่าการเข้าร่วมแสดงสินค้ าในงาน Thailand Bestbuys 2016 นี้ จะสร้างรายได้ให้กับกลุ่มผู้ประ กอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่ อมไม่ต่ำ กว่า 10 ล้านบาท​

ด้านนายกีรติ เสริมประภาศิลป์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องเรือ นไทย กล่าวว่าสมาคมฯได้จัดงาน T FA Premium Furniture Outlet งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอ ร์ส่งออกระดับพรีเมียมราคาพิเศษ ครั้งแรกของไทย พร้อมกับกับงาน Thailand Bestbuys 2016 ระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2559 เพื่อเป็นการสร้างความแข็งแรงขอ งการจัดงาน และเป็นเพิ่มความหลากหลายของสิน ค้าให้แก่ผู้ที่จะมาเดินภายในงา นด้วย โดยทั้งนี้ได้นำสมาชิกเข้าร่วมจั ดแสดงสินค้ากว่า 100 ราย อาทิ เฟอร์นิเจอร์สำหรับที่พักอาศัย สำนักงาน สวน เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก ฯลฯ ที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ พร้อมกับไฮไลท์พิเศษ คือ การนำสินค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ส่งอ อก จากบริษัทชั้นนำของไทย มาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษสุดๆ ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว และที่สำคัญสินค้าส่วนใหญ่ไม่ได้ มีการจัดจำหน่ายในประเทศไทย โดยจะเป็นการเปิดตัวที่นี่เป็นที่ แรกอีกด้วย ทั้งตลอดระยะเวลาการจัดงานทั้ง 5 วัน คาดว่าการจัดงาน TFA Premium Furniture Outlet นี้จะสร้างรายได้ภายในงา นไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

นางสาวบุษยา กล่าวเพิ่มเติมว่า “ภายในงานยัง ได้จัดกิจกรรมพิเศษขึ้น โดยขอเชิญชวนทุกคนมาร่วมทำความดี ส่งต่อรอยยิ้ม กับกิจกรรมในโซน “ปันน้ำใจ ๙ ความดี” โดยแบ่งเป็น 9 กิจกรรม คือ
1. สาธิตวิธีการเพาะเมล็ดพันธุ์ เป็นต้นกล้า เพื่อนำไปปลูกได้เองที่บ้าน ตามแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง
2. ปั้นดินเมล็ดพันธุ์เพิ่มพื้น ที่สีเขียว ให้กับโครงการศูนย์ศึกษาธรรมชาติ และสัตว์ป่าเขาน้ำพุ จ.กาญจนบุรี จากนั้นรับเมล็ดพั นธุ์ไม้มงคล ไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมืองไ ทย
3. ร่วมถักผ้าพันคอ กับ PINN เพื่อมอบให้กับผู้ประส บภัยหนาว
4. สาธิตการทำโบว์ถวายความอาลัย
5. ทำดีด้วยการให้และบริจาค ได้แก่ บริจาคอลูมิเนียม หรือถุ งน่องเพื่อนำมาผลิตขาเทียม โดยร่วมบริจาคให้โรงพยาบาลทหารผ่ านศึก / บริจาคหนังสือ ส่งต่อความรู้ใ ห้น้องๆ / บริจาคปฏิทินหรืออุปกรณ์ในการ ประดิษฐ์ เช่น กาว สี กระดาษสี เพื่อนำไปผลิตสื่อการสอนเพื่อเด็ กในชนบท
6. จิตอาสาเป็นดวงตาให้น้อง ด้วยการพิมพ์ข้อความในหนังสือผ่ านระบบคอมพิวเตอร์ และรวบรวมไปผลิตเป็นหนังสืออักษ รเบลล์
7. วิถีพอเพียง หล่อเลี้ยงชุมชน ชมการสาธิตและร่วมอุดหนุนผลิตภั ณฑ์หญ้าแฝกจาก กลุ่มแปรรูปผลิตภัณฑ์หญ้าแฝกบ้า นโคกพรม จ. นครราชสีมา
8. ช่วยเหลือสังคม อุดหนุนของที่ระลึกโดยฝีมือของบุ คคลที่มีความต้องการพิเศษ จากมูลนิธิ ณ กิตติคุณ
9. อุดหนุนสินค้าท้องถิ่น จากร้านภัทรพัฒน์

นอกจากนี้ยังได้ร่ วมกับสถานีวิทยุครอบครัวข่าว 3 จัดกิจกรรม Smile เติมเต็มรอยยิ้ ม ตอน “แจก แลก ยิ้ม” โดยจะจัด workshop สอนทำตุ๊กตาแ บบ DIY พร้อมเชิญชวนให้ผู้สนใจร่ วมบริจาคตุ๊กตา เพื่อส่งต่อความสุขให้แก่ผู้ป่ว ย ณ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชิ นี ในวันเด็กปี 2560 ตลอดระยะเวลาการจัดงาน Thailand Bestbuys 2016 จะมีศิลปินดาราจากครอบครัว ข่าว 3 ร่วมงาน อาทิ นักแสดงจากดาวหลังฟ้าภูผา สีเงิน กุหลาบตัดเพชร และศิลปิน KPN

งาน Thailand Bestbuys 2016 มหกรรมของขวัญของแต่งบ้าน จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 16 – 25 ธันวาคม 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานพบกับสินค้าของขวัญ ข องแต่งบ้าน ราคาพิเศษจากผู้ประกอบการกว่า 7 00 บูธ ทั้งสินค้าตกแต่งบ้าน การ์ดอวยพร ของขวัญเพื่อสุขภาพกลุ่มสินค้าอ อแกนิกส์ สินค้าหัตถกรรม เครื่องประดับ เครื่องหนัง เครื่องแต่งกาย สินค้าแบรนด์ดัง และพิเศษสุดๆ เ มื่อใช้จ่ายภายในงานครบ 5,000 บาท สามารถรวบรวมใบเสร็จต่อวัน มาลุ้นของขวัญที่ระลึก และของรางวัล อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับในประเทศ และบัตรของขวัญ (จำนวนจำกัดวันละ 300 รางวัล) สำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเคร ดิตกรุงศรี ตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป สามารถนำสลิปไปแลกของที่ระลึกได้ ที่บูธธนาคารกรุงศรีผู้สนใจสามา รถติดตามรายละเอียดงานเพิ่มเติ มได้ที่ www.thaibestbuys.com ห รือ facebook.com/thailandbestb uys


You must be logged in to post a comment Login