วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ไทยสมายล์ เปิดเส้นทางบิน ชัยปุระ – กรุงเทพฯ

On November 29, 2016

สายการบินไทยสมายล์ เดินหน้าขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ เปิดเส้นทางบินตรงชัยปุระ อินเดีย – กรุงเทพฯ ตอกย้ำมาตรฐานการบินและบริการยอดเยี่ยมระดับโลก มุ่งรองรับกลุ่มเป้าหมายระดับบนที่ต้องการความสะดวกสบายจากบริการเต็มรูปแบบ (Full Service) เปิดมุมมองใหม่ผู้โดยสารไทยสู่เมืองสีชมพูแห่งแดนภารตะ พร้อมทั้งตอบสนองความต้องการของผู้โดยสารชาวอินเดียให้สัมผัสประสบการณ์ความสะดวกสบายเหนือระดับ พร้อมมาตรฐานการให้บริการที่ดีที่สุด โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ลำใหม่ที่บินตรงจากชัยปุระสู่กรุงเทพฯ และเชื่อมต่อการเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ ในไทยได้อย่างสะดวกสบาย

กัปตันวรเนติ หล้าพระบาง รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยสมายล์ เปิดเผยว่า หลังจากเปิดเส้นทางบินสู่อินเดียไป 1 เส้นทาง คือ กรุงเทพฯ – คยา – พาราณสี เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก วันนี้ ไทยสมายล์จึงมีความภูมิใจอย่างยิ่งและพร้อมเต็มที่ในการเปิดเส้นทางบินสู่อินเดียอีกหนึ่งเส้นทาง คือ กรุงเทพฯ – ชัยปุระ เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์เชิงรุกในการขยายเครือข่ายเส้นทางบินระหว่างประเทศ ทั้งยังส่งเสริมการเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ของประชาชนทั้งสองประเทศ ซึ่งนอกจากเมืองชัยปุระจะเป็นเมืองหลักสำคัญของรัฐราชสถานที่มีประชากรกว่า 3 ล้านคนแล้ว เมืองนี้ยังได้รับสมญานามว่าเป็น “เมืองสีชมพู” ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะด้านศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของประเทศไทย ด้วยการส่งมอบความประทับใจที่เหนือระดับผ่านการให้บริการ อันเป็นเลิศของพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่มุ่งมั่นมอบการบริการที่อ่อนน้อมเปี่ยมด้วยรอยยิ้มที่จริงใจอย่างไทย อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

สำหรับเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ชัยปุระ เปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ คือวันอังคาร, พฤหัสบดี และวันเสาร์ เส้นทางชัยปุระ-กรุงเทพฯ เปิดให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์เช่นกัน คือวันพุธ, วันศุกร์ และวันอาทิตย์ ให้บริการใน 2 ชั้นโดยสารได้แก่ ชั้นพรีเมี่ยมอีโคโนมี่ หรือ Smile PLUS และชั้นอีโคโนมี่ หรือ Smile Class ราคาเริ่มต้นที่ 4,510 บาท สามารถซื้อบัตรโดยสารและชำระเงินค่าบัตรโดยสารผ่านตัวแทนได้อย่างสะดวก พร้อมทั้งสะสมคะแนนกับ Royal Orchid Plus ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางจากเมืองชัยปุระมายังกรุงเทพฯ สามารถเดินทางต่อไปยังจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทยและต่างประเทศได้อย่างสะดวกสบายด้วยการเชื่อมต่อการบินกับเส้นทางทั้งในประเทศและต่างประเทศของไทยสมายล์

เที่ยวบินใหม่นี้จะให้บริการแก่ผู้โดยสารในชั้นพรีเมี่ยมอีโคโนมี่ หรือ Smile PLUS 12 ที่นั่ง และชั้นอีโคโนมี่ หรือ Smile Class 150 ที่นั่ง โดยเครื่องบินแอร์บัส A320-200 ที่พร้อมพรั่งไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงในเที่ยวบินที่เหนือกว่า ทั้งยังอิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มเมนูขึ้นชื่อของอินเดียที่คัดสรรมาเป็นพิเศษเพื่อผู้โดยสารโดยเฉพาะ และสำหรับผู้โดยสารที่ชื่นชอบการชอปปิ้งก็ยังสามารถจับจ่ายซื้อของมากมายได้อย่างสบายใจ เนื่องจากสายการบินไทยสมายล์ให้น้ำหนักสำหรับสัมภาระถึง 40 กิโลกรัม ในชั้นพรีเมี่ยมอีโคโนมี่ หรือ Smile PLUS และ 30 กิโลกรัมในชั้นอีโคโนมี่ หรือ Smile Class นอกจากนั้น ผู้โดยสารชั้นสมายล์พลัสยังสามารถเข้าใช้บริการห้องรับรองพิเศษ ของการบินไทย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อรับบริการอาหารว่าง เครื่องดื่มร้อนและเย็น พร้อมสัญญาณอินเทอร์เน็ตไวไฟได้ฟรี

“ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินที่ได้รับความนิยมสูงสุดของภูมิภาคเอเชีย เราจึงมุ่งเดินหน้าขยายเส้นทางบินระหว่างประเทศ และเพิ่มความถี่สำหรับเที่ยวบินให้มากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร การเปิดเส้นทางบินกรุงเทพ-ชัยปุระครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญเชิงยุทธศาสตร์ในภาคพื้นชมพูทวีปของเรา และในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ เราจะเปิดเพิ่มอีก 1 เส้นทางบินตรงจากลัคเนา – กรุงเทพฯ ซึ่งเรามั่นใจว่า ด้วยชื่อเสียงที่ดีในด้านการมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจ จะทำให้สายการบินไทยสมายล์ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดอินเดียในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน” กัปตันวรเนติ กล่าว

 


You must be logged in to post a comment Login