วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

MCL ขยายฐานบุกตลาดเครื่องสำอาง

On November 21, 2016

นายจิรัฏฐ์  รุ่งสินเดชาพัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท หมอจุฬา จำกัดเจ้าของเครื่องหมายการค้าและผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอางแบรนด์เอมซีแอล (MCL) และจุฬา ออริจิ้น (Jula Origin)เปิดเผยถึงแผนการตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า บริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อใช้สำหรับการบุกตลาดเครื่องสำอางในปี 2560 ซึ่งบางกลยุทธ์จะเริ่มต้นทดลองใช้ตั้งแต่ปลายปีนี้ เนื่องจากรูปแบบการทำงานบางประเภทต้องเกี่ยวข้องกับลูกค้า ทั้งผู้บริโภครายย่อยและลูกค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่าย รวมทั้งต้องมีปัจจัยด้านระยะเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องในการทำงาน โดยเฉพาะการขยายฐานตัวแทนจำหน่ายในช่วงที่ตลาดมีการแข่งขันสูง ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการทำการตลาด อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ มีนโยบายที่ชัดเจนเรื่องการบริหารจัดการธุรกิจที่ต้องคำนึงถึงกลุ่มพันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การกำหนดราคาขาย กิจกรรมทางการตลาด รวมทั้งการส่งเสริมการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งจะเน้นเรื่องการสนับสนุนตัวแทนจำหน่ายเป็นหลัก

“ขณะนี้บริษัทฯ เริ่มทำการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้ผ่านโซเซียลมีเดียเพื่อเปิดรับสมัครตัวแทนจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ โดยได้กำหนดเงื่อนไขการรับสมัครที่ง่ายต่อการลงทุน เพียงซื้อสินค้าในกลุ่ม Miracle Whitening Day &Night เพียง 3 เซตก็สามารถสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายได้ โดยตั้งเป้าว่าภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2560 บริษัทฯ จะสามารถมีตัวแทนจำหน่ายช่องทางออนไลน์ไม่ต่ำกว่า 3,000 ราย ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมในการทำงานกับตัวแทนกลุ่มนี้ ทั้งเรื่องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้า รวมทั้งมาตรการต่างๆ ที่จะสามารถช่วยเหลือให้ตัวแทนจำหน่ายได้รับความสะดวกสบายในการทำธุรกิจ”นายจิรัฏฐ์กล่าว

สำหรับกลยุทธ์แรกที่จะนำมาใช้กับตัวแทนที่จะเปิดรับสมัครนั้นนายจิรัฏฐ์เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้มีการจัดโปรโมชั่นสำหรับตัวแทนใหม่โดยเน้นกลยุทธ์ด้านราคา เพื่อให้ตัวแทนมีกำไรจากการขายที่คุ้มค่าและรับเงินคืนสูงสุดจากการลงทุนกว่า 230% ที่สำคัญได้เปิดโอกาสให้สมัครเป็นตัวแทนขายด้วยเงื่อนไขง่าย  ๆ ไม่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมาก โดยมีรายละเอียดการสมัครเป็นตัวแทนขายดังนี้
-เซตเริ่มต้นสมัครขายสินค้ากับ Set Miracle Whitening Day & Night ครีมสูตรลับต้นตำรับของบริษัท หมอจุฬา จำกัด โดยลงทุนในSet Starter เพียง 1640 บาทเท่านั้น จะทำให้ตัวแทนได้กำไรคืน 400 บาท
-เซตโปรโมชั่นพิเศษสำหรับตัวแทนขาย10 ท่านแรกที่ซื้อMiracle Whitening Day & Night 24 กล่อง จากปกติ 10,320 บาท ได้รับส่วนลดพิเศษเหลือเพียง 9,990 บาท ทำให้การลงทุนในเซตนี้ได้กำไรมากถึง 6,330 บาท  และยังมีสิทธิรับฟรีแหวนทองคำหนัก 1 สลึง มูลค่า 6,000 บาททำให้การลงทุนในเซตนี้มีมากถึง 12,330 บาท คิดเป็นกำไรกว่า 120%
-เซตโปรโมชั่นพิเศษสำหรับตัวแทนที่ลงทุนซื้อ Miracle Whitening Day &Night100 กล่อง จากปกติ 34,000 บาทพิเศษเหลือเพียง 28,990 บาท ได้กำไรมากถึง 39,010 บาทและได้รับฟรีสร้อยคอทองคำหนัก50 สตางค์ อีก 1 เส้น มูลค่า 12,000  บาททำให้ตัวแทนขายในเซตนี้ได้กำไรมากถึง 51,010บาท คิดเป็นกำไรกว่า 176%

ทั้งนี้ จุดเด่นของการลงทุนเป็นตัวแทนขายกับ Miracle Whitening Day &Night คือ ตัวแทนไม่ต้องเสียค่าสมัครและไม่มีวันหมดอายุไม่ต้องรักษายอดมีบัตรตัวแทนและพร้อมขายทันที รวมทั้งได้รับสิทธิส่งสินค้าฟรีทั่วประเทศ    สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ด้านผิวพรรณและเครื่องสำอาง MCL และJula Origin หรือต้องการเป็นตัวแทนจำหน่ายสอบถามได้ที่ MCLโทร.02-101-3499, Jula Originโทร. 084-375-1888www.mcl.co.thหรือFacebook.com/julaorigin, Facebook.com/MCLfanpage


You must be logged in to post a comment Login