วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

เอสเอ็มทีปริ้นเซส รุกตลาดเร่งเพิ่มตัวแทน

On November 14, 2016

นางสาวทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส จำกัด(SMT PRINCESS) ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ความงาม เปิดเผยว่า ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่และผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่อยู่ในความต้องการของผู้บริโภค ในขณะนี้ผู้ประกอบการในธุรกิจนี้ได้มีการแข่งขันกันพัฒนาสินค้าเพื่อให้มีคุณภาพสูงสุดและสามารถแข่งขันในตลาดได้ เห็นได้ว่าธุรกิจที่จำหน่ายสินค้ากลุ่มดังกล่าวที่มีผลประกอบการเพราะได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค มักจะให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี โดยเฉพาะแบรนด์ที่ใช้ช่องทางการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ หากไม่เน้นเรื่องคุณภาพที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้า จะไม่สามารถยืนหยัดอยู่ในตลาดได้ ดังนั้น เอสเอ็มทีปริ้นเซสจึงได้ให้ความสำคัญในการกระบวนผลิตและการคัดเลือกวัตถุดิบที่มีประคุณภาพสูง ในการผลิตสินค้าทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นสบู่ควินนส์ รวมทั้งสินค้ากลุ่มอาหารเสริมทั้งเพื่อความงามและลดน้ำหนัก ทำให้ช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมายอดขายเป็นไปตามที่ตั้งไว้ และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท

“ที่ผ่านมาบริษัทประสบความสำเร็จในการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งการขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งขณะนี้มีอยู่ประมาณกว่า 1,000 ราย และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมียอดตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศขึ้นประมาณ 1,500 ราย เนื่องจากบริษัทฯ ได้มุ่งใช้กลยุทธ์ด้านต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจบริโภคสินค้า ลูกค้าส่วนใหญ่เมื่อเกิดความประทับใจและพึงพอใจจึงสมัครเป็นตัวแทนจำหน่าย ในจำนวนตัวแทนที่มีอยู่มีกลุ่มที่ทำเป็นอาชีพหลักประมาณ 80% ส่วนที่เหลืออีก 20% คือกลุ่มที่ทำเป็นอาชีพเสริมและบริโภคสินค้าเอง” นางสาวทมิตากล่าว

นางสาวทมิตา.กล่าวว่าอีกว่า ที่ผ่านมาเอสเอ็มทีปริ้นเซสได้มุ่งเน้นการขยายฐานตัวแทนจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งในประเทศไทย ประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียน และประเทศในแถบยุโรป ซึ่งมั่นใจว่าในปี 2560 ตัวแทนจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นจะมีส่วนช่วยให้ผลประกอบการในปีหน้าเติบโตไม่น้อยกว่า 30% เนื่องจากสินค้าอาหารเสริมกลุ่มดูแลผิวพรรณอาทิ V-FACE และสินค้าอาหารเสริมกลุ่มควบคุมน้ำหนักเช่น Zo-Ko, OKI ของบริษัทยังเป็นสินค้าที่มีความต้องการของตลาดอย่างต่อเนื่อง ซื่งถ้าเราสามารถขยายตัวแทนจำหน่ายให้ครอบคลุมพื้นที่ที่มีลูกค้าอยู่ได้อย่างกว้างขึ้น จะมีส่วนสำคัญในการช่วยเพิ่มอัตราการเติบโตของบริษัทเป็นไปตามเป้าหมายอย่างแน่นอน นอกจากจะมีนโยบายในการเพิ่มตัวแทนแล้วทางบริษัทยังมีนโยบายในการพัฒนาศักยภาพของตัวแทนให้มีทักษะในการขายผ่านออนไลน์ ซึ่งบริษัทมีการจัดอบรม และทำเวิร์คช็อปจากประสบการณ์ในการทำงานจริงอย่างสม่ำเสมอ พร้อมมีทีมงานที่มีประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด

“กลยุทธ์การทำงานของเอสเอ็มทีปริ้นเซสยังคงให้ความสำคัญกับการเจาะกลุ่มลูกค้าที่เน้นให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและการใส่ใจในการดูแลตัวเองเป็นหลักซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่มาก ไม่ว่าจะเป็นเพศหญิงหรือชาย นอกจากนั้นบริษัทยังมีนโยบายทางด้านสังคมที่จะช่วยเหลือและให้คำปรึกษากับกลุ่มลูกค้าที่ขาดโอกาสโดยในไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทได้จัดโครงการให้คำปรึกษาฟรีในการลดน้ำหนัก และโครงการ “สบู่ควินนส์ช่วยเหลือผู้มีปัญหาสะเก็ดเงิน” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเป็นนโยบายของบริษัทที่จะทำธุรกิจควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมทางด้านสังคม ที่บริษัทจะยึดถือเป็นหลักปฎิบัติในการดำเนินธุรกิจต่อไปนางสาวทมิตากล่าว

 


You must be logged in to post a comment Login