วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

PTG ฟันกำไร Q3/59 พุ่ง 127%

On November 11, 2016

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 157 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 127% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 69 ล้านบาท และมีรายได้รวม 15,685 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,747 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 31% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 11,938 ล้านบาท โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้เกิดจากปริมาณการขายน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเป็น 686 ล้านลิตร เพิ่มสูงขึ้นถึง 35% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีปริมาณการขายน้ำมันอยู่ที่ 507 ล้านลิตร เนื่องจากบริษัทฯ ยังคงขยายจำนวนสถานีบริการให้เพิ่มขึ้น และสร้างการรับรู้ในแบรนด์ พีที อย่างต่อเนื่องส่งผลให้ปริมาณการขายต่อสถานีต่อเดือนยังคงเติบโต ทั้งนี้ รายได้หลักยังคงมาจากการค้าปลีก และค้าส่งน้ำมันเชื้อเพลิง คิดเป็น 98.5% ของรายได้ทั้งหมด โดยในปีนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายของปริมาณการขายให้เพิ่มขึ้น 30-40% จากปีก่อน EBITDA ที่เติบโตไม่น้อยกว่า 30% จากปีก่อน และจำนวนสมาชิก PT Max Card อยู่ที่ 5.6 ล้านราย

โดยในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ บริษัทฯ คาดว่าปริมาณการใช้น้ำมันจะเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากจะเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว และเป็นช่วงจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้มีการขนส่งสินค้าเพิ่มมากขึ้น รวมถึงบริษัทฯยังคงเดินหน้าเพิ่มพันธมิตรทางการค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าผู้ถือบัตรสมาชิก PT Max Card นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องภายใต้แบรนด์ PT Maxnitron เพื่อเป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ในราคาที่คุ้มค่า และที่สำคัญที่สุดบริษัทฯ จะสร้างสรรค์สินค้า และบริการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ และมูลค่าให้กับองค์กรในระยะยาว

“ภาพรวมของผลประกอบการในไตรมาสที่ 3 ซึ่งถือว่าเป็นช่วงหน้าฝน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังมีศักยภาพในการขาย และการทำกำไรที่เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว ในขณะที่ไตรมาสสุดท้ายก็จะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นซึ่งจะส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำมันเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเรายังเดินหน้าเพิ่มความรับรู้ และความคุ้นเคยในแบรนด์พีที ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มคนเมือง ดังจะเห็นได้จากการเริ่มขยายสถานีบริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงเสริมความหลากหลาย และครบครัน ในสถานีบริการทั่วประเทศ เพื่อให้บริการลูกค้า และสมาชิกที่จะมีไม่น้อยกว่า 5.6 ล้านรายในปลายปี 2559 ทำให้เราคาดว่าปริมาณการขายจะเพิ่มขึ้น 30-40% จากปีก่อน และ EBITDA จะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วไม่น้อยกว่า 30% ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้” นายพิทักษ์กล่าว


You must be logged in to post a comment Login