วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ช่อง 8 ออนแอร์ผังปกติ เริ่ม 21 พ.ย. นี้

On November 4, 2016

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติกา ร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากกรณีที่คณะกรรมการกิจการกระจ ายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ขอความร่วมมือให้สถานีโทรทัศน์ง ดเผยแพร่รายการรื่นเริงเป็นเวลา 30 วันนั้น ทางช่อง 8 ได้มีการปรับผังรายการเฉพาะกิจใ ห้สอดคล้องกับอารมณ์เศร้าโศกของ ประชาชนไทยทั้งประเทศ โดยนำเสนอข่าวสาร ข่าวพระราชพิธี ข่าวพระราชกรณียกิจ ตลอดจนสารคดีและภาพยนตร์เทิดพระ เกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรม หาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมทั้งลดโทนเสียงและสีให้เหม าะกับสถานการณ์ ปรากฏว่ามีผู้ชมให้ความสำคัญและ สนใจติดตามรับชมรายการข้างต้นจำ นวนมาก โดยล่าสุดภาพรวมเรตติ้งช่อง 8 ติดอันดับ 3 ของประเทศเนื่องจากผู้ชมส่วนใหญ่ ชื่นชอบกลุ่มรายการข่าว เพราะดูง่าย เข้าใจง่าย โดยเฉพาะ “คุยข่าวเช้า” เป็นต้นแบบรายการข่าวช่วงเช้าที่มีเวลาออกอากาศยาวที่สุดในประเท ศในปัจจุบัน ที่นำเสนอข่าวครอบคลุมทุกประเด็ นเจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการกระจา ยเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2559 ให้แนวทางปฏิบัติเพื่อให้ผู้รับ ใบอนุญาตประกอบกิจการทีวี และวิทยุว่า สามารถนำเอารายการปกติมาออกอากา ศได้นั้น ทางบริษัทฯ จึงได้วางแผนปรับผังช่อง 8 กลับเข้าสู่รายการปกติ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2559 เป็นต้นไป นำเสนอคอนเทนต์ครบทุกมิติตอกย้ำ จุดยืนของช่อง “เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์” ประกอบด้วย ละคร กีฬา ข่าว และวาไรตี้ โดยคำนึงถึงระดับความเหมาะสมของ รายการที่จะนำมาออกอากาศ เพื่อเป็นการปรับบรรยากาศและควา มรู้สึกของประชาชนให้เป็ นไปตามลำดับ

เริ่มด้วยวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายนนี้จะถ่ายทอดสดการแข่ง ขัน “UFC 205” มวยดังระดับโลกศึกใหญ่ที่สุดแห่ งปี ส่งตรงมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในรายการ UFC มวยกรง 8 เหลี่ยม เวลา 10.00 น. และวันเดียวกันช่วงเวลา 19.20 น. จะออกอากาศรายการ 8 แม็กซ์มวยไทย ขณะที่อีก 3 รายการมวยจะออกอากาศตามวันและเว ลาผังเดิม คือ มวยไทยแบทเทิล ศึกค่ายชนค่าย ทุกวันศุกร์ เวลา 18.20 น., มวยมันส์ ซูเปอร์ MAX ทุกวันศุกร์ เวลา 21.15 น. และ เดอะ แชมป์เปี้ยน มวยไทยตัดเชือก ทุกวันเสาร์ เวลา 19.20 น.

ทั้งนี้ ได้เติมคอนเทนต์ใหม่เป็นประเภทร ายการข่าว เพื่อจับกลุ่มทุกเพศทุกวัยที่ชื่นชอบเสพข่าวเศรษฐกิจ และประเภทเกมโชว์แนวใหม่เพื่อจั บกลุ่มครอบครัว ได้แก่ “ปากท้องต้องรู้” ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 16.00-16.45 น. เป็นการรายงานข่าวเศรษฐกิจให้ดู ง่าย เข้าใจง่าย มีทั้งร้องทุกข์ช่วยชาวบ้าน พาชิมเมนูเด็ด และไปเที่ยวสุดฮิต เบ็ดเสร็จครบภายในรายการเดียว ซึ่งเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวัน จันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ขณะที่ “ENGLISH สะกิดต่อมฮา” ทุกวันเสาร์ เวลา 14.00-15.00 น. เป็นเกมโชว์ภาษาอังกฤษครั้งแรกใ นเมืองไทย!! เพื่อเอาใจกลุ่มครอบครัวได้สนุก เพลิดเพลินไปกับเกมใบ้คำภาษาอัง กฤษ ซึ่งเริ่มออกอากาศครั้งแรกในวัน เสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2559 มั่นใจว่าคอนเทนต์ใหม่ที่เติมเข้ ามาจะช่วยขยายฐานผู้ชมให้เป็ นไปตามเป้าหมายทั้งกลุ่มคนเมื องและหัวเมืองใหญ่ ถือเป็นการเสริมทัพที่แข็งแรงอยู่ แล้วให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

สำหรับเวลาไพร์มไทม์ของทุกวันจั นทร์ถึงพฤหัสบดี ประกอบไปด้วย ละครและซีรี่ส์นานาชาติ เริ่มต้นที่เวลา 19.30-21.00 น. เป็นช่วงละครเพื่อจับกลุ่มเป้าห มายทุกเพศทุกวัย ได้แก่ กระถินริมรั้ว ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงอังคาร ได้พระเอกระดับแม่เหล็ก เติ้ล-ธนพล นิ่มทัยสุข ข้ามช่องมาร่วมงานกับช่อง 8 ครั้งแรก และ เจ้าสาวเฉพาะกิจ ออกอากาศทุกวันพุธถึงพฤหัสบดี ได้นักแสดงมืออาชีพอย่าง ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และ เอมี่ กลิ่นประทุม มาร่วมงาน ขณะที่เวลา 22.00-23.15 น. เป็นช่วงดิ เอทพิโซด (The 8PISODE) เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายวัยทำงาน ได้แก่ Moonlight Drawn by Cloud รักเราพระจันทร์เป็นใจ ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงอังคาร และ Let’s Fight Ghost วุ่นรักวิญญาณหลอน ออกอากาศทุกวันพุธถึงพฤหัสบดี


You must be logged in to post a comment Login