วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

เปิดตัวบัตรภาพผนึกแสตมป์ฯ รัชกาลที่ 9

On November 4, 2016

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยถึงรายละเอียดของบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ว่า บัตรภาพฯ ชุดพิเศษนี้ ไปรษณีย์ไทยจัดทำขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการรวมดวงใจของคนไทยทั้งชาติ น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและกิจการไปรษณีย์ไทย ตลอดระยะเวลา 70 ปีแห่งการครองราชย์ และเป็นยังส่วนหนึ่งของการบันทึกประวัติศาสตร์วันสวรรคตที่นำมาซึ่งความโศกเศร้าของคนไทยทั้งแผ่นดินอีกด้วย

นางสมร กล่าวต่อว่า สำหรับบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ชุดนี้ ถูกออกแบบให้มีขนาด A5 พิมพ์ภาพแสตมป์พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 (ชุด 10) ขยายใหญ่อยู่ด้านซ้ายมือ ส่วนด้านขวาผนึกแสตมป์ดวงเดียวกันชนิดราคา 1 บาท พร้อมประทับตราที่ระลึก “วันที่ 13 ตุลาคม 2559” ซึ่งเป็นวันที่พระองค์เสด็จสวรรคต และบทกลอนแสดงความอาลัยในนามพสกนิกรชาวไทย พร้อมซองบรรจุสีทองล้ำค่าคู่ควรแก่การเก็บเป็นที่ระลึก

สำหรับช่องทางการลงทะเบียนเพื่อขอรับบัตรภาพฯ ชุดนี้ ฯ ไปรษณีย์ไทย ได้เปิดเว็บไซต์ให้ประชาชนสามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ที่ www.stamprama9.thailandpost.com โดยประชาชนสามารถแจ้งความจำนงขอรับบัตรภาพ ผ่านการลงทะเบียนในเว็บไซต์ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2559 เวลา 07.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่ลงทะเบียนจะต้องใช้หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก และระบุหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือ Email (ถ้ามี) เพื่อใช้ในการรับแจ้งข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม พร้อมกรอกรายละเอียดชื่อ-นามสกุล ที่อยู่สำหรับการจัดส่ง เพื่อไปรษณีย์ไทยจะได้นำส่งบัตรภาพฯ ตามที่อยู่ที่ได้ลงทะเบียนไว้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้ ขอสงวนสิทธิ์ในการลงทะเบียน 1 ท่าน ต่อบัตรภาพฯ ชุดพิเศษนี้ 1 ใบ เท่านั้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้แจ้งความจำนงผ่านการลงทะเบียนทางเว็บไซต์www.stamprama9.thailandpost.com เป็นลำดับแรก สำหรับประชาชนที่ไม่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ

ในเบื้องต้นไปรษณีย์ไทยคาดว่าจะสามารถเริ่มจัดส่งบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ได้ภายในเดือนมกราคม 2560 เป็นต้นไป นางสมร กล่าวท้ายสุด

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าดูได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545


You must be logged in to post a comment Login