วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“อาร์เอส” เผยฐานการเงินเข็งแกร่ง

On October 24, 2016

นายดามพ์ นานา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเ งิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยว่า ช่วงหลังปิด ตลาดวันที่ 21 ตุลาคม 2559 ทางธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทำการซื้อหลักทรัพย์บมจ .อาร์เอสหรือ RS ผ่านการซื้อขาย หลักทรัพย์รายใหญ่หรือ Big Lot จากตระกูลเชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ได้แก่ นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธาน กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริ หารของอาร์เอส จำนวน 49 ล้านหุ้ น คิดเป็นสัดส่วน 4.85%ของจำนวนหุ้นทั้งหมด

สำหรับการซื้อขายหุ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้ “ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)” เข้ามาเป็นหนึ่งในกลุ่ มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอาร์เอส ข ณะที่คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์  ยังคงเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่อั นดับหนึ่งเช่นเดิม โดยเหตุผลของ การเข้ามาถือหุ้นครั้งนี้เป็ นการลงทุนระยะยาวตามนโยบายการลง ทุนของธนาคารกรุงเทพ จำกัด( มหาชน) และจะไม่มีผลกระทบใดๆเกี่ ยวกับโครงสร้างการบริ หารงานของบริษัทฯ

ตลอดกว่า 30 ปี ที่ผ่านมา ทางธน าคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้เป็นพันธมิตรที่มีคว ามสัมพันธ์ที่ดีกับกลุ่มบริษัทอ าร์เอส อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุ นทางการเงินหลักของกลุ่มบริษัทอ าร์เอสมาโดยตลอด ทำให้ทางธนาคาร มีความรู้ความเข้าใจในธุรกิจหลั กโดยเฉพาะธุรกิจสื่อ เช่นโครงการทีวีดิจิตอล สถานีโท รทัศน์ช่อง 8 ธุรกิจสุขภาพและความงาม และธุรกิ จอื่นๆของกลุ่มอย่างถ่องแท้ ดั งนั้นด้วยศักยภาพและทิศทางการดำ เนินธุรกิจของอาร์เอส รวมทั้งพื้ นฐานทางการเงินที่แข็งแกร่ง จึ งตอบโจทย์การลงทุนครั้งนี้ ของธนาคารฯเป็นอย่างดี


You must be logged in to post a comment Login