วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

HOTPOT ลุยธุรกิจร้านอาหารในตปท.

On October 19, 2016

นายสมพล ฤกษ์วิบูลย์ศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอท พอท จำกัด (มหาชน) หรือ HOTPOT เปิดเผยว่าหลังจากที่บริษัทได้แจ้งกรณีการเข้ามาถือหุ้นของนายอภิชัย เตชะอุบล ตามที่ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยแล้วนั้น  กรณีดังกล่าวจะทำให้บริษัทมีพันธมิตรใหม่ที่มีความเข้มแข็งเข้ามาร่วมดำเนินธุรกิจ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้าน ทั้งในด้านของการปรับปรุงสาขาให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้น รวมถึงแผนการเข้าไปเปิดธุรกิจในต่างประเทศ โซน AEC และยุโรป เนื่องจากพันธมิตรใหม่ที่เข้ามานั้น มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจร้านอาหาร เพราะมีร้านอาหารอยู่ทั้งในและต่างประเทศอยู่แล้ว

ปัจจุบัน HOTPOT มีแบรนด์ร้านอาหารอยู่แล้ว 3 แบรนด์ คือ HOTPOT DAIDOMON และSIGNATURE STEAK LOFT โดยในส่วนของ HOTPOT มีจำนวน 114 สาขา DAIDOMON 10 สาขา และ SIGNATURE STEAK LOFT 17 สาขา ส่วนของพันธมิตรใหม่ มีร้านอาหารอยู่แล้ว 3 แบรนด์ คือ Signor Sassi (ซินญอร์ ซาสซี่) ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่มีชื่อเสียงในประเทศอังกฤษ ร้านอาหารเจิ้งโต่ว ซึ่งเป็นร้านอาหารจีน และ Burger & Lobster (เบอร์เกอร์ แอนด์ ล็อบสเตอร์) ที่มีแผนจะเปิดในประเทศไทยภายในต้นปีหน้า ที่ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า ซึ่งหลังจากที่ได้มาเป็นพันธมิตรกันแล้วก็จะช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยจะเริ่มจากการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์สาขาของ HOTPOT ให้มีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น

“สำหรับตลาดในประเทศ บริษัทจะใช้กลยุทธ์เน้นกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว โดยเน้นการสร้างกิจกรรมการมีส่วนร่วมในการปรุงอาหารในลักษณ์ DIY และจะเน้นคอนเซปต์การเป็นอาหารสด สะอาด เน้นการรับประทานแบบธรรมชาติ หรือที่เรียกว่าอาหารคลีน เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกค้า ซึ่งการเน้นคอนเซปต์อาหารคลีนนี้จะทำให้สามารถเจาะตลาดได้ทุกประเทศ ซึ่งจะทำให้รายได้ปีหน้าเติบโตดีขึ้น” นายสมพล กล่าว


You must be logged in to post a comment Login