วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

TFG หนุนงานวิจัยต่อหวังยอดอุตสาหกรรม

On October 18, 2016

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับคณะอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2559 ซึ่งครอบคลุมกิจกรรม 2 ส่วน คือ 1.ให้การสนับสนุนการจัดทำโครงการวิจัยทางการวิเคราะห์ตลาด และวิเคราะห์/วิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะรองรับความต้องการของผู้บริโภค(Consumer Choice and Product) 2.ให้การสนับสนุนให้ทุนวิจัยและทุนการศึกษาสำหรับนักวิจัยและนักศึกษา ซึ่งบริษัทได้มีการดำเนินโครงการความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 20 ตุลาคม 2559  บริษัทฯจะมีการลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับคณะเทคโนโลยีการเกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ซึ่งครอบคลุมกิจกรรม 2 ส่วน คือ 1.ให้การสนับสนุนการจัดทำโครงการวิจัยทางด้านเทคโนโลยีการผลิตสัตว์และวิทยาศาสตร์เนื้อสัตว์ 2.ให้การสนับสนุนให้ทุนวิจัยและทุนการศึกษาสำหรับนักวิจัยและนักศึกษา

“ความร่วมมือด้านวิชาการและงานวิจัยระหว่างหน่วยงานสถานศึกษาของรัฐ และบริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นภาคอุตสาหกรรมรายใหญ่จะส่งผลให้เกิดการสร้างองค์ความรู้ใหม่ทั้งองค์ความรู้ด้านวิชาการ และการนำไปใช้จริงในระดับอุตสาหกรรม ได้แก่ ด้านอาหารสัตว์ เทคโนโลยีการผลิตสัตว์ และผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ให้ตรงตามความต้องการของอุตสาหกรรมอย่างแท้จริง อีกทั้งแนวการทำธุรกิจของบริษัทฯที่ให้ความสำคัญด้านงานวิจัยเพื่อการผลิตอาหารสัตว์ และผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์ที่มีคุณภาพ มีความปลอดภัย มีความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บริษัทฯเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต”นายเชิดศักดิ์กล่าว

ทั้งนี้ TFG จะเข้าไปมีบทบาทในด้านการจัดทำโครงการวิจัยร่วมกับนักวิจัยและคณะอาจารย์ของมหาวิทยาลัย โดยบริษัทฯจะให้ทุนสนับสนุนการทำวิจัยในโครงการดังขอบเขตดังกล่าว และจะให้การสนับสนุนให้นักศึกษาทั้งระดับปริญญาตรี โท และเอกสามารถเข้าฝึกทำงานกับบริษัทฯ ในส่วนงานที่เกี่ยวข้องตั้งแต่กระบวนการผลิตอาหารสัตว์จนถึงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และงานด้านการวิจัยและพัฒนา ซึ่งจะทำให้สถาบันการศึกษาผลิตบัณฑิตที่มีองค์ความรู้แบบรอบด้านทั้งภาคทฤษฎี และปฏิบัติสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตอบสนองความต้องการของภาคอุตสาหกรรมได้ โดยบริษัทมีเป้าหมายในการสร้างนวัตกรรม เทคโนโลยีใหม่ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ จนถึงการสร้างความแตกต่างและมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์

นอกจากการพัฒนาอย่างยั่งยืนทางธุรกิจโดยการพัฒนาสินค้าใหม่ที่มีความแตกต่างและตรงกับความต้องการผู้บริโภคโดยอาศัยองค์ความรู้และนวัตกรรมที่ได้จากการวิจัยและพัฒนาแล้ว บริษัทยังคงดำเนินการต่อเนื่องในการเคลื่อนเข้าสู่ลูกค้าปลายทางมากขึ้น ได้แก่ โครงการปรุงสุก และความร่วมมือกับลูกค้าโมเดิร์น เทรดที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศและส่งออก เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคและการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

“ผมเชื่อมั่นว่าองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นภายใต้ความร่วมมือนี้มีความสำคัญต่อบริษัทฯ เป็นอย่างยิ่งในการทำให้เกิดความยั่งยืนในการขยายธุรกิจแบบระยะยาว เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ทั้งอาหารสัตว์และผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์รวมทั้งการเลี้ยงสัตว์ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมีคุณภาพและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างคนรุ่นใหม่ให้ทีความรู้ที่สามารถปฏิบัติงานได้จริง และตรงตามความต้องการของอุตสาหกรรมการผลิตสัตว์ ซึ่งเป็นส่วนในแผนการสนับสนุนการขยายธุรกิจแบบยั่งยืน”นายเชิดศักดิ์กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) กล่าวอีกว่า บริษัทฯมีแผนอย่างต่อเนื่องในสร้างความร่วมมือทางวิชาการและงานวิจัยกับสถาบันการศึกษารวมถึงหน่วยงานอื่นๆของรัฐบาลด้านการส่งเสริมงานวิจัย บริษัทฯพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและร่วมมือในทำวิจัยเพราะองค์ความรู้และเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เพื่อให้เกิดองค์ความรู้รอบด้านที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของไทยฟู้ดส์รองรับการขยายตัว และการพัฒนาความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ที่เข้าสู่ผู้บริโภค


You must be logged in to post a comment Login