วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

UREKA สยายปีกสู่ธุรกิจ Logistic Automation

On October 6, 2016

นายนรากร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริ หารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเรกา ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) (UREKA) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมลงนามในสัญญาจ้ างถ่ายทอดเทคโนโลยีการสร้ างระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ ASRS (Automated Storage/Retrieval systems) ระหว่างบริษัท พีเอ็นไครส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ ายเครนอัตโนมัติและอุปกรณ์ลำเลี ยง สำหรับคลังสินค้าอัตโนมัติ ระบบ ASRS

โดยขอบเขตสัญญาดังกล่าวนั้น ผู้ถ่ายทอดยินยอมถ่ ายทอดเทคโนโลยี ซึ่งผ่านการพัฒนาที่สมบูรณ์แล้ว คือ การออกแบบ และจัดสร้าง เครื่องจักร เรียกว่า Stacker Crane และถ่ายทอดเทคโนโลยีการเขี ยนโปรแกรมควบคุม Stacker Crane เพื่อการทำงานอย่างอัตโนมัติ ในระบบ ASRS (Automated Storage/Retrieval systems) ทั้งนี้ ยกเว้น WCS และ WMS

ทั้งนี้ UREKA มีสิทธิในการนำเทคโนโลยีของผู้ ถ่ายทอดไปดำเนินการออกแบบ ผลิตเพื่อใช้ หรือขาย ซ่อมบำรุง และพัฒนาเพื่อขาย ภายในประเทศไทยและต่างประเทศ แบบจำกัดสิทธิให้แก่บริษั ทในสองปีแรก บริษัทไม่สามารถ่ายทอดให้ผู้อื่ นต่อหรือใช้ในกรณีอื่นนอกเหนื อจากสัญญา

” มั่นใจว่าการร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพและขี ดความสามารถในการแข่งขันของบริ ษัทฯ อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดทางธุ รกิจ ซึ่งจะเพิ่มช่องทางการสร้ างรายได้และกำไรในอนาคต ในการรับงานด้าน Logistic Automation เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นตามแผนงานที่วางไว้”


You must be logged in to post a comment Login