วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

‘ตราเพชร’ แจ้งเกิดดาวดวงใหม่ประดับวงการนักออกแบบ

On October 4, 2016

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศผลรอบตัดสินการประกวดออกแบบห้องรับแขกและเฟอร์นิเจอร์ในโครงการ ‘DIAMOND STYLE Young Designer Contest 2016’ ซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาจากภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มัณฑนศิลป์ ศิลปกรรมศาสตร์และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จากมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานออกแบบห้องรับแขก บนพื้นที่ไม่เกิน 18 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซปต์ My Space More Style ที่เน้นความสวยงามและประหยัดพลังงาน โดยกำหนดโจทย์ให้นำวัสดุก่อสร้าง ‘ตราเพชร’ มาใช้ในงานออกแบบไม่ต่ำกว่า 80% ของวัสดุที่ใช้ทั้งหมด พร้อมนำมาออกแบบเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายในห้องรับแขกอีกไม่น้อยกว่า 2 ชิ้น เพื่อชิงเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ มีผลงานที่ผ่านเข้าสู่รอบตัดสินทั้งสิ้น 12 ผลงาน จากจำนวนชิ้นงานที่ส่งเข้าประกวดหลายร้อยผลงานทั่วประเทศ  โดยคณะกรรมการได้ใช้เกณฑ์การให้คะแนนจาก 4 ส่วน ได้แก่ ความคิดสร้างสรรค์และความสวยงาม 40% ความเหมาะสมและการนำมาใช้ได้จริง 30% การเลือกใช้วัสดุผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม 20% และภาพรวมการนำเสนออีก 10%

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดในครั้งนี้คือ นายณัฐพงศ์ กงแก้ว นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เจ้าของผลงาน Diamond Living Project ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ นางสาวปาณิสรา ศิษฏิวงศ์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าของผลงาน GREEN HOUSE รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ นางสาวทศพร คำสวัสดิ์วงศ์ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เจ้าของผลงาน BRILLANCY SPACE และรางวัลชมเชย ได้แก่ นายวศิน วัชรโกมลพันธุ์ จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เจ้าของผลงาน Playground โดยผลงานผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในครั้งนี้ จะถูกนำไปจัดแสดงในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016 ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม ถึง 6 พฤศจิกายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ เมืองทองธานี อีกด้วย

“เราได้เห็นไอเดียใหม่ๆ ของนักศึกษาในการนำวัสดุก่อสร้างตราเพชรในกลุ่มหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา ไปออกแบบและตกแต่งอย่างสร้างสรรค์จาการประกวดในครั้งนี้ ซึ่งตรงกับความตั้งใจของบริษัทฯ ที่ต้องการให้โครงการนี้เป็นเวทีให้นักศึกษาในสาขาที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์และก้าวสู่การเป็นนักออกแบบดาวรุ่งรุ่นใหม่ในอนาคต ขณะเดียวกันก็ต้องการให้นักศึกษาเหล่านี้มีความเข้าใจในคุณสมบัติผลิตภัณฑ์ตราเพชร เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับงานออกแบบต่อไป” นายสาธิต กล่าว


You must be logged in to post a comment Login