วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

VGI รุกตลาดสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า

On September 29, 2016

นายสุรเชษฐ์ บำรุงสุข กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ VGI ศูนย์กลางสื่อโฆษณาภายใต้ฐานข้อมูลแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองความต้องการใช้สื่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Data Centric Media Hypermarket) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับผู้ประกอบการสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่ในประเทศมาเลเซีย 3 ราย ประกอบด้วย บริษัท Puncak Berlian Sdn Bhd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดยกลุ่ม Redberry ผู้ประกอบการสื่อโฆษณานอกบ้านรายใหญ่เป็นอันดับ 2 ของมาเลเซีย ที่มีเครือข่ายหลากหลายที่สุด เช่นสนามบิน รถโดยสาร อาคารสำนักงาน และโรงภาพยนตร์ บริษัท Utusan Airtime Sdn Bhd ยักษ์ใหญ่ด้านสื่อสิ่งพิมพ์และบริษัท Ikatan Asli Sdn Bhd ผู้ประกอบการที่มีพื้นที่ป้ายโฆษณามากกว่า 2,400 ป้ายทั่วประเทศมาเลเซีย เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ Titanium Compass Sdh Bhd (TCSB) ที่จดทะเบียนในประเทศมาเลเซีย เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการสื่อโฆษณาในประเทศมาเลเซีย

สำหรับโครงสร้างการถือหุ้นของ TCSB นั้น ในเบื้องต้น VGI จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 19% Puncak Berlian Sdn Bhd ถือหุ้นในสัดส่วน 51%  Utusan Airtime Sdn Bhd ถือหุ้น 20% และ Ikatan Asli Sdn Bhd ถือหุ้น 10% ตามลำดับ

ทั้งนี้ TCSB ได้ยื่นขอเสนอรับสิทธิทำสื่อโฆษณาทั้งบนสถานีและขบวนรถไฟฟ้าสาย SBK ซึ่งเป็นสายแรกของระบบขนส่งทางรางในกรุงกัวลาลัมเปอร์ที่ใช้รถไฟขนาดใหญ่ (MRT1) ระยะทาง 51 กิโลเมตร MRT Corp ผู้พัฒนาโครงการรถไฟฟ้าสายใหม่ในประเทศมาเลเซีย เป็นระยะเวลา 10 ปี ประกอบด้วย การบริหารสื่อโฆษณาบนสถานีรถไฟฟ้าจำนวน 31 สถานีและขบวนรถไฟฟ้าจำนวน 58 ขบวน  ซึ่ง MRT Corp ได้คัดเลือกให้ TCSB เป็นผู้รับสิทธิทำสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าสายดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่ารถไฟฟ้าสาย SBK (MRT 1) จะสามารถเปิดให้บริการเดินรถเฟสแรกได้ภายในสิ้นปีนี้ และจะเปิดอย่างเต็มระบบได้ภายในกลางปี 2560 คาดว่าจะมีผู้โดยสารในปีแรกประมาณ 400,000 คนที่ใช้บริการรถไฟฟ้าสายดังกล่าว

ทั้งนี้ TCSB จึงจะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นจำนวนไม่เกิน 18 ล้านริงกิตมาเลเซีย หรือประมาณ 148.53 ล้านบาท โดย VGI มีอาจเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในภายหลังเป็นรวมไม่เกิน 30%

“การที่ TCSB ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ทำสื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้าทั้งในส่วนของสถานีและขบวนรถไฟฟ้าสาย SBK (MRT1) ในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของ VGI ในการรุกขยายการบริหารพื้นที่สื่อโฆษณไปยังกลุ่มประเทศ AEC เพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันการเติบโตของ VGI ได้ดียิ่งขึ้น” นายสุรเชษฐ์ กล่าว


You must be logged in to post a comment Login