วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

แฟมิลี่มาร์ท ส่งสินค้ากว่า 400 รายการรับเทศกาลเจ

On September 27, 2016

นางจิรนันท์ผู้พัฒน์กรรมการผู้จัดการใหญ่ เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท เปิดเผยว่า“เทศกาลเจปีนี้แฟมิลี่มาร์ทเพิ่มสินค้ากลุ่มเจกว่า 400 รายการ เน้นอาหารพร้อมทานคาดว่าเติบโตกว่าปีที่ผ่านมากว่า 200% ด้วยคุณภาพ รสชาติที่แปลกใหม่ และความหลากหลายให้กับผู้โภคมากยิ่งขึ้น พร้อมเจาะเข้ากลุ่มลูกค้าในแหล่งท่องเที่ยว  คอนโดมิเนียม ออฟฟิศสำนักงานและ ปั๊มน้ำมัน โดยเชื่อมั่นว่าจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพที่ต้องการบริโภคอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และสะดวกมากยิ่งขึ้น  และในปีนี้ได้จัดแคมเปญ ”อร่อยเจ 10 วัน สารพัดเมนู ที่แฟมิลี่มาร์ท”เอาใจกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพและทานเจ โดยแฟมิลี่มาร์ทได้ร่วมพัฒนาสูตรเมนูสุขภาพร่วมกับคู่ค้าเพื่อเลือกสรรวัตถุดิบและรสชาติที่เหมาะกับกลุ่มผู้บริโภคเจรุ่นใหม่ อาทิ ข้าวปั้นโอนิกิริเจ, ข้าวไรส์เบอรรี่อบเผือกเจ, ข้าวผัดเห็ดเจ, แซนวิชผัดผักทรงเครื่องเห็ดหอมเจ และ แซนวิชโปรตีนถั่วเหลืองเห็ดหอมผัดพริกไทยดำและโคสลอว์เป็นต้น รวมทั้งข้าวกล่องพร้อมทานเจที่ผลิตใหม่สดวันต่อวันบริการในเกือบทุกสาขา    ทั้งนี้เราก็ไม่ละเลยกลุ่มผู้บริโภคเดิมที่เน้นการประกอบอาหารเจรับประทานเอง โดยได้เตรียมสินค้าประเภทผักสด ผลไม้สด เครื่องปรุงอาหารเจให้เลือกจับจ่ายใกล้บ้าน 24 ชั่วโมง ในเทศกาลทานเจระหว่างวันที่ 1-9 ตุลาคม”

นางจิรนันท์ กล่าวว่า “ปัจจุบันแฟมิลี่มาร์ทพยายามขยายสาขาให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น และสิ่งที่เราให้ความสำคัญไปพร้อมกันคือการบริการที่เป็นมิตรและความสะดวกที่ลูกค้าจะได้รับ ในเทศกาลเจปีนี้เราคาดว่าจะมีลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติในพื้นที่ ภูเก็ต สมุย เกาะ พงันและ พัทยาสนใจเข้ามาจับจ่ายเลือกซื้ออาหารเจที่แฟมิลี่มาร์ทมากยิ่งขึ้น เราจึงได้เพิ่มการบริการเป็นภาษาจีนในเมนูอาหารเจแนะนำและสินค้าเจประเภทอื่นๆที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่ออำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้น   ในปีนี้เราจึงเชื่อมั่นว่าแฟมิลี่มาร์ทจะสามารถให้บริการลูกค้าได้ครอบคลุม และครบทุกมื้ออาหารตลอดการทานเจ 10 วันให้ลูกค้าได้ อิ่มบุญและ สุขภาพดี ไปกับการบริการของเราและเมนูอาหารต่างๆ ทั้งมื้อเร่งด่วนด้วย แซนวิชอบร้อน ซาลาเปานึ่ง ข้าวปั้น  อาหารมื้อหนักด้วยอาหารกล่องพร้อมทาน ที่ยังคงรสชาติสดใหม่เหมือนเดิม รวมทั้งอาหารว่างระหว่างมื้อ กับเต้าหู้ทอดเจ หมูทอดเจ ธัญพืชต้มน้ำขิง ถั่วเขียวต้มน้ำตาลและ ผลไม้สด ตลอด 24 ชั่วโมง”

เทศกาลเจปีนี้ตรงกับวันที่ 1- 9 ตุลาคม 2559 จากข้อมูลของศูนย์วิจัยกสิกรปี 2559 คาดว่าน่าจะมีเม็ดเงินสะพัดในช่วงเทศกาลเจปีนี้น่าจะสูงกว่า 4 หมื่น 4 พันล้านโดยประมาณ โดยในเขตกรุงเทพมหานครอยู่ที่ 4,500 ล้านบาทขยายตัวร้อยละ 7.2 จากปีที่แล้วโดยการใช้จ่ายของคนต่อคนตกอยู่ประมาณ 300 บาทต่อคนต่อวันโดยอาจกล่าวได้ว่าการทานเจเป็นการทำบุญที่นิยมทำกันมากขึ้นในปัจจุบันเพราะสะดวกและ ดีต่อสุขภาพของผู้ทานในทุกกลุ่มอายุของผู้บริโภค ดังนั้นอาหารสำเร็จรูป อาหารพร้อมทาน รวมทั้งอาหารขบเคี้ยวเจจึงเป็นทางเลือกในปัจจุบัน  จากข้อมูลดังกล่าวแฟมิลี่มาร์ทจึงยังให้ความสำคัญกับกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคเจอื่นๆ อาทิ สินค้าขบเคี้ยวเจ และ เครื่องดื่มเจซึ่งเราคาดว่าจะมีการเติบโตขึ้น 20-30%  ในปีนี้ตามลำดับ โดยสาขาในกรุงเทพฯที่ได้รับความนิยมของลูกค้ามาจับจ่ายมากจะอยู่ในโซนออฟฟิศสำนักงานและโรงพยาบาลเพราะสะดวกและมีสินค้า หลากหลายไม่แพ้กับการไปช้อปในห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ซึ่งแฟมิลี่มาร์ทเองก็สามารถนำเสนอสินค้าคุณภาพและความแปลกใหม่พร้อมบริการเสริมที่สามารถดึงความสนใจลูกค้าเข้ามาที่ร้านมากยิ่งขึ้นไม่แพ้กัน


You must be logged in to post a comment Login