วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“วีโก” รุกตลาดครึ่งปีหลัง-ตั้งเป้าชิงเค้ก 5 %

On September 26, 2016

นางสาววราภรณ์ เพ็ญสุขใจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า  วีโก สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศสประสบความสำเร็จในการทำการตลาดในประเทศไทย จนเป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว  กลยุทธ์สำคัญคือการทำธุรกิจที่คิดต่างอย่างสร้างสรรค์ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องจ่ายแพง ก็สามารถได้สินค้าที่ดีมีประสิทธิภาพ เกือบ 2 ปีผ่านมา วีโกครองใจผู้ใช้ชาวไทยด้วยจุดเด่นเรื่องประสิทธิภาพการใช้งาน และสามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่เหมาะสม โดยมีสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ตั้งแต่การใช้งานขั้นพื้นฐาน ราคาเริ่มต้น 1,790 บาท จนถึงราคา 6,990 บาท เน้นการใช้งานในระดับสูงขึ้นไป วีโกเข้าใจถึงความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้แต่ละคน จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยมุ่งเน้นแนวคิดเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ใช้เป็นสำคัญ

ผู้บริหารวีโก กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้เราพร้อมที่จะรุกตลาดทุกด้าน โดยเน้นทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดให้มากขึ้น โดยตั้งงบประมาณกว่า 75 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “วีโก สมาร์ทโฟน สมาร์ทช้อยส์ (Wiko smartphone, smart choice)” ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ใช้เงินอย่างชาญฉลาด วีโกเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือไม่ได้เป็นสิ่งกำหนดตัวตนของผู้ใช้ ผู้ใช้ต่างหากที่กำหนดและเลือกสิ่งที่ตรงกับความต้องการของตัวเอง กลุ่มเป้าหมายของวีโก คือผู้ใช้ที่เข้าใจตัวเองและเห็นคุณค่าของเงิน คนกลุ่มนี้ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะหรืออาชีพใด เพศชายหรือหญิง สิ่งสำคัญที่พวกเขามีเหมือนๆ กัน คือความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ตามใคร และประสบความสำเร็จได้ด้วยการพึ่งพาตัวเอง พวกเขารู้จักคุณค่าของสิ่งต่างๆ โดยเฉพาะคุณค่าของเงิน และรู้จักใช้เงินอย่างชาญฉลาด ไม่ติดแบรนด์ ไม่ตามกระแส แต่ฉลาดเลือกสิ่งที่เหมาะสมกับตัวเอง วีโกจึงเป็นสมาร์ทช้อยส์ หรือตัวเลือกที่คุ้มค่าที่คนกลุ่มนี้กำลังมองหา

“สิ่งที่ตอกย้ำความเป็นสมาร์ทช้อยส์ของแบรนด์วีโก คือสมาร์ทโฟนของเรามีส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง ดีไซน์ที่โดดเด่นทันสมัยสไตล์ฝรั่งเศส ความคุ้มค่า ทั้งเรื่องของคุณภาพและราคา รวมถึงเซอร์วิส บริการหลังการขายที่สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าตลอดระยะเวลาการใช้งาน ด้วยศูนย์บริการวีโกภายใต้ชื่อ “SiS Distribution” 8 แห่งทั่วประเทศ”

สำหรับกิจกรรมสื่อสารการตลาดครึ่งปีหลังจะทำโฆษณาประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร เน้นการเข้าถึง สร้างการรับรู้และดึงดูดความสนใจกลุ่มเป้าหมายโดยตรง  ทั้งสื่อออฟไลน์ สื่อออนไลน์ และจัดกิจกรรมตามสถานีรถไฟฟ้า สถานีขนส่งมวลชน ห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ต่างๆ รวมทั้ง เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์ ของกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขี้น

ผู้จัดการฝ่ายการตลาดวีโก กล่าวอีกว่า แม้วีโกจะเพิ่งเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยได้ไม่นาน แต่ในตลาดต่างประเทศวีโกเป็นที่รู้จักและได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนกว่า 15 ล้านคนทั่วโลก โดยแบรนด์วีโกติดอันดับ Top 5 ในหลายประเทศ ทั้งสเปน เบลเยียม อิตาลี และโปรตุเกส สำหรับประเทศไทยวีโกเข้ามาทำตลาดเมื่อ พ.ศ. 2557 และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดทั้งปีใช้งบประมาณทั้งสิ้น กว่า110 ล้านบาท ซึ่งเรามั่นใจว่าภายในสิ้นปีนี้เราจะสามารถครองส่วนแบ่งการตลาดของสมาร์ทโฟน 5 % ได้อย่างแน่นอน


You must be logged in to post a comment Login