วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

‘ยักษ์อสังหาฯยุ่น’รุกอาเซียน / โดย กองบรรณาธิการ

On September 26, 2016

คอลัมน์ : รายงาน
ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ซึ่งเป็นค่ายก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น เตรียมเจาะตลาดบ้านในกลุ่มอาเซียนเพิ่มด้วยโครงการแนวใหม่ ตั้งเป้าจับลูกค้านักธุรกิจญี่ปุ่นและชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในอาเซียน

ค่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ดังกล่าว ได้แก่ บริษัท Daiwa House Group ปัจจุบันมีโครงการที่อยู่อาศัยและสาขาในอาเซียนหลายประเทศ เช่น มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย โดยเข้ามาตั้งสาขาในไทยเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากเชี่ยวชาญการพัฒนาที่อยู่อาศัยแล้ว บริษัทนี้ยังมีผลงานก่อสร้างหลากหลายประเภท เช่น อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้า คลังสินค้า และอาคารจอดรถ เป็นต้น มีสาขาอยู่หลายประเทศทั่วโลก

สำหรับโครงการใหม่ที่วางแผนก่อสร้าง คือคอมเพล็กซ์อพาร์ตเมนต์ขนาด 200-300 ยูนิต โดยจะก่อสร้างเป็นโครงการนำร่องในเมืองใหญ่ 4 ประเทศ คือไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

การให้บริการของอพาร์ตเมนต์ใช้รูปแบบเดียวกับโรงแรม มีพนักงานเคาน์เตอร์ต้อนรับพูดภาษาญี่ปุ่นได้ ให้บริการ 24 ชั่วโมง มีสระว่ายน้ำ และภัตตาคารญี่ปุ่นอยู่ภายในคอมเพล็กซ์

ที่แตกต่างจากโรงแรมคือ มีห้องครัวให้ผู้เช่าได้ใช้ด้วย โดยลูกค้าที่จะเข้าพัก ต้องเป็นผู้เช่าระยะยาวตั้งแต่ 1 สัปดาห์ขึ้นไป เน้นนักธุรกิจญี่ปุ่นและชาวญี่ปุ่นเป็นกลุ่มเป้าหมาย ขณะลูกค้าชาติอื่นก็สามารถเข้าพักได้

ในส่วนของค่าเช่า วางแผนไว้ว่าจะเคาะเริ่มต้นสูงกว่าค่าเช่าโรงแรมท้องถิ่นที่ราคาต่ำสุดเพียงเล็กน้อย หมายถึงเป็นที่พักที่ค่าเช่าใกล้เคียงกับค่าเช่าโรงแรมราคาถูกอันดับ 2

ปัจจุบัน Daiwa House Group อยู่ระหว่างหาพันธมิตร ที่เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นแต่ละประเทศ เข้าร่วมพัฒนาโครงการ และตระเวนหาทำเลที่ก่อสร้าง คาดว่าจะเริ่มโครงการได้ก่อนสิ้นปีนี้

ที่ Daiwa House Group เตรียมเปิดโครงการแนวใหม่นี้ เนื่องจากเห็นว่าจำนวนนักธุรกิจญี่ปุ่นและชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาทำงานในอาเซียนมีเพิ่มขึ้นตามลำดับ

ทั้งนี้ หลังจากโครงการแรกเปิดให้บริการแล้ว ค่ายยักษ์อสังหาริมทรัพย์แห่งแดนอาทิตย์อุทัย มีแผนขยายโครงการลักษณะเดียวกันในอาเซียนต่อไป

โดยตั้งเป้าเปิดคอมเพล็กซ์ให้บริการปีละ 5-6 แห่ง ในระยะ 6 ปี ถึงปี 2022 พร้อมกับคาดว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีความปลอดภัย และการให้บริการที่มีมาตรฐานสูง


You must be logged in to post a comment Login