วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

PEAKรุกตลาดใน-นอกประเทศเจาะกลุ่มอุตสาหกรรม

On September 9, 2016

นางศศิวรรธน์ วิทยาจักษุ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทพีค สตรอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด (PEAK) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ระบบชั้นจัดเก็บ ชั้นวางสินค้า ตู้สินค้า ตู้สำนักงาน พาเลท และกันชนเสา ในโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร พร้อมบริการออกแบบติดตั้งชั้นวางสินค้า ระบบคลังสินค้า และก่อสร้างคลังสินค้า และตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำระดับโลก อาทิDexion ( เด้กเชี่ยน) / Rack Amour ( แรค อาเม่อร์) / Bruynzeel (บรุนเซล) / CAEM (เคม) เปิดเผยว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะขยายตัวแบบไม่หวือหวามากนัก แต่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ยังทรงตัวอยู่ได้ เนื่องจากยังมีความต้องการในประเทศมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในขณะที่ภาพรวมการลงทุนด้านโลจิสติกส์ของภาคการผลิตในอุตสาหกรรมต่างๆทั้งในประเทศและภูมิภาคอาเซียนในช่วงครึ่งปีหลังจะมีสัญญาณการลงทุนที่เป็นบวก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีชั่นของการลงทุนที่นักลงทุนจะเริ่มมองหาพื้นที่การลงทุนใหม่ ขณะที่นโยบายของภาครัฐก็มีการส่งเสริมการลงทุนหรือขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมจึงเป็นปัจจัยเกื้อหนุนให้ประเทศไทยและประเทศในแถบภูมิภาคอาเซียนมีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามไปด้วย

ขณะเดียวกันบริษัทมองว่าการเปิด AEC จะทำให้เกิดความคึกคักด้านการลงทุนจากต่างชาติที่จะเข้ามาในภูมิภาคนี้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศลาว ซึ่งถือเป็นประเทศของตลาดแรงงานเกิดใหม่จึงทำให้การลงทุนจากต่างชาติเข้ามาลงทุนเกี่ยวกับโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าเพิ่มมากขึ้น ซึ่งบริษัทมองเห็นโอกาสในการเติบโตจากกลุ่ม AEC จึงได้มีการขยายตลาดเข้าไปจำหน่ายสินค้าและบริการออกแบบติดตั้งงานที่ประเทศลาวเบื้องต้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีปัจจุบันสัดส่วนรายได้มาจากกลุ่ม AEC (มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, ลาว) อยู่ประมาณ 5%

การขยายตัวของภาคโลจิสติกส์และภาคอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทในการขยายฐานลูกค้าและการให้บริการ โดยบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ด้านการขายและบริการในทุกๆด้านแบบครบวงจรซึ่งการยกระดับมาตรฐานการให้บริการจะส่งผลดีต่อผู้ประกอบกิจการคลังสินค้าและระบบโลจิสติกส์โดยรวม โดยจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้จากการปรับเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจไปสู่เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี หรือ เศรษฐกิจ 4.0 บริษัทได้มีการนำนวัตกรรมใหม่ระดับโลกเพื่อใช้สำหรับจัดเก็บสินค้าด้วยระบบWarehouse Solutions โดยบริษัทได้เปิดตัวรางเลื่อน Auto Shuttleซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องของความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดพื้นที่ ปลอดภัย พร้อมทั้งสามารถเก็บพาเลททางด้านลึกได้มากขึ้นถึง 60 เมตร และสามารถใช้ได้ทั้ง FIFO และ LIFO

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวตู้เก็บข้อมูลBruynzeel ที่เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับจัดเก็บข้อมูลเอกสารต่างๆให้เป็นระบบ เพื่อการหาข้อมูลสามารถทำได้ง่ายขึ้นเมื่อต้องการใช้งานซึ่งการเปิดตัวนวัตกรรมดังกล่าว ก็เพื่อรองรับการขยายตัวของระบบโลจิสติกส์ และตอบโจทย์ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่างๆและผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ ให้สามารถลดต้นทุน ประหยัดพื้นที่ภายในคลังสินค้าทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในระยะกลางและระยะยาว

ในปีนี้เราคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ 150ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะเน้นการให้บริการเพิ่มมากขึ้น เป้าหมายในปีนี้ยังขยายตัวอย่างต่อเนื่องส่วนปี 58 บริษัททำรายได้รวม72ล้านบาท อย่างไรก็ตามในปีนี้บริษัทจะเดินหน้ารักษาฐานลูกค้าเดิม และแผนขยายฐานลูกค้าใหม่ พร้อมกับสร้างมูลค่าเพิ่มจากงานบริการเป็นหลัก เพื่อเป็นการสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้า


You must be logged in to post a comment Login