วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

TM รายได้ครึ่งปี 59 โต 21.72%

On September 7, 2016

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM  ผู้ประกอบธุรกิจนำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์จากต่างประเทศ ภายใต้แบรนด์ของผู้ผลิตรวม 26 ราย จาก 12 ประเทศ เพื่อจัดจำหน่ายให้กับสถานพยาบาลชั้นนำในประเทศ ทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกในประเทศไทย  เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯประจำ 6 เดือนแรกของปีนี้ สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2559 บริษัทฯมีรายได้รวม 270.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.21 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 21.72% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 222.00 ล้านบาท เนื่องจากยอดขายสำหรับสินค้ากลุ่มอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเกี่ยวกับการผ่าตัดหัวใจ และเครื่องมือผ่าตัดทั่วไปเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน หลังจากที่บริษัทฯเริ่มจำหน่ายสินค้ากลุ่มนี้ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 และได้ทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้รายได้เพิ่มสูงขึ้น

โดยหลังจากนี้บริษัทมีแผนสำหรับการขยายการนำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์แบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศให้มีความหลากหลายมากขึ้น เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าทั้งโรงพยาบาลรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชน และคลินิกเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผนจะลงทุนก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ และโชว์รูมสินค้า ในขณะที่ปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะสามารถทำรายได้รวมเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมาจากกลุ่มธุรกิจทั้ง 4 กลุ่มหลัก ตามการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมทางด้านการแพทย์และโรงพยาบาล

“เราตั้งเป้ารายได้ในปีนี้จะเติบโตขึ้นจากปีก่อนหลังจากยอดขายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์เฉพาะทางเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งหลังจากการเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เราได้เดินหน้าขยายแผนธุรกิจตามที่ได้วางไว้อย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม” นางสุนทรีกล่าว


You must be logged in to post a comment Login