วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

เปิดตัวน้ำมันเคลือบไม้จากเยอรมัน

On September 6, 2016

มร.ปีเตอร์ เคเกอร์ไมเออร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท คอนเซ็ปเวิคส์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ไออาร์เอสเอ (IRSA)  ในประเทศไทย กล่าวว่า ทุกวันนี้ ผู้บริโภคมีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ทำให้น้ำมันเคลือบไม้ซึ่งมีส่วนผสมจากธรรมชาติ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคยุคใหม่ รวมถึงพื้นไม้ที่เคลือบด้วยน้ำมันจากธรรมชาตินี้ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ได้สัมผัสถึงเนื้อไม้จริงๆ ในทุกย่างก้าวที่เท้าสัมผัสพื้น ผลิตภัณฑ์นี้จึงตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่อย่างแท้จริง

คุณสมบัติและลักษณะพิเศษของน้ำมันเคลือบไม้ ได้แก่:
1.    ให้ความงามตามธรรมชาติ หนึ่งในคุณสมบัติหลักของน้ำมันจากธรรมชาติ คือ ความสามารถในการส่งเสริมความงามของเนื้อไม้ตามธรรมชาติให้โดดเด่นขึ้น พื้นที่เคลือบด้วยน้ำมันจะมีรูปลักษณ์เป็นธรรมชาติโดยเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นไม้ที่เคลือบด้วยแลคเกอร์ น้ำมันเคลือบไม้นี้จะทำให้พื้นไม้มีสีเข้มขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ซึ่งทำให้ลวดลายและสีธรรมชาติของไม้โดดเด่นกว่าที่เคย และเมื่อเวลาผ่านไป พื้นไม้ที่เคลือบด้วยน้ำมันจะมีชั้นเคลือบบนพื้นผิวที่ดูสวยงามเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหมองเมื่อใช้ไปนานๆ เหมือนวัสดุเคลือบผิวไม้อื่นๆ และสุดท้าย พื้นผิวที่เคลือบน้ำมันจะทำให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสเนื้อไม้จริงโดยตรง เนื่องจากเนื้อไม้จะไม่ได้ถูกปิดทับอยู่ภายใต้ชั้นของแลคเกอร์

2.    ระบายความชื้นได้ น้ำมันเคลือบไม้จะแทรกซึมเข้าสู่ช่องว่างของเนื้อไม้ในระดับโมเลกุล ต่างกับวัสดุเคลือบผิวไม้ประเภทอื่นๆ ที่จะเคลือบปิดอยู่ด้านบนผิวไม้เท่านั้น ดังนั้น พื้นไม้เคลือบน้ำมันยังสามารถทำให้อากาศผ่านเข้าออกได้ โดยรูของเนื้อไม้ที่เปิดเช่นนี้ จะยังคงสามารถดูดซับและปล่อยความชื้นในอากาศออกมา ซึ่งเป็นผลดีต่อสภาพอากาศในที่ร่ม ในขณะเดียวกันก็ช่วยปกป้องไม่ให้ของเหลวไหลเข้าไปในพื้นผิวได้

สามารถซ่อมแซมเฉพาะจุด พื้นที่เคลือบด้วยน้ำมันเคลือบไม้สามารถซ่อมแซมเฉพาะจุดได้ ต่างกับพื้นที่เคลือบแลคเกอร์ ที่ต้องได้รับการขัดและรองพื้นด้วยน้ำยาอีกครั้งทั้งหมด ทำให้เจ้าของบ้านเสียเวลา เสียค่าใช้จ่ายในราคาที่แพง ส่วนพื้นไม้ที่เคลือบน้ำมันนั้น หากมีจุดที่ต้องการซ่อมแซม ก็เพียงแค่ขัดและเคลือบด้วยน้ำยาเฉพาะจุดเท่านั้น สำหรับผู้บริโภคที่เห็นว่าการซ่อมแซมเป็นการดูแลรักษาอย่างยั่งยืน น้ำมันเคลือบไม้น่าจะเป็นคำตอบสำหรับสิ่งนี้

ทำความสะอาดได้ง่าย การทำความสะอาดและบำรุงรักษาพื้นไม้ที่เคลือบน้ำมันนี้ เป็นเรื่องที่ง่ายมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทำความสะอาดต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณน้ำมันผสมอยู่ด้วยเล็กน้อย ซึ่งจะช่วยบำรุงรักษาและปกป้องพื้นไม้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้ เมื่อพื้นไม้เป็นรอยหรือมีสภาพสึกหรอจากการใช้งาน การลงน้ำมันซ้ำอีกครั้งบนพื้นผิวก็จะช่วยให้พื้นไม้กลับมาดูเหมือนใหม่ได้ในพริบตา

เป็นมิตรกับสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ในกระบวนการผลิตน้ำมันเคลือบไม้นี้ มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งานและผู้อยู่อาศัยในบ้านด้วย ผลิตภัณฑ์แบรนด์ไออาร์เอสเอ (IRSA) ทำจากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ อาทิ ไขมันจากพืช และ น้ำมันหอมระเหย ดังนั้น จึงมั่นใจได้ว่า น้ำมันเคลือบไม้นี้ปลอดภัยจากสารพิษ และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับที่อยู่อาศัยอย่างแท้จริง

“สำหรับผลิตภัณฑ์ไออาร์เอสเอ (IRSA) ทำให้เราได้ค้นพบแบรนด์ชั้นนำจากเยอรมนี ที่มีผลิตภัณฑ์และผลงานอ้างอิงที่ดีเยี่ยม ซึ่งไม่ใช่แค่ผลิตภัณฑ์น้ำมันเคลือบผิวไม้เท่านั้น แต่ทางแบรนด์ยังมีระบบและเทคโนโลยีขั้นสูงที่ช่วยทำให้น้ำมันแห้งและแข็งตัวภายในเวลาอันรวดเร็ว อีกทั้งยังได้ผลงานที่มีมาตรฐานดีเยี่ยม ซึ่งนับเป็นข้อได้เปรียบของผลิตภัณฑ์จากไออาร์เอสเอ (IRSA)  ทำให้เราสามารถส่งมอบงานปรับปรุงพื้นไม้ของลูกค้าได้ในเวลาอันรวดเร็วที่สุดด้วยคุณภาพที่ดีที่สุด โดยเฉพาะงานปรับปรุงพื้นไม้สำหรับร้านอาหาร หรือ ออฟฟิศ ที่เราต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อลดการเสียโอกาสทางธุรกิจของลูกค้าให้น้อยที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ราคาต่อตารางเมตรของการเคลือบไม้ด้วยน้ำมันเคลือบนั้น ยังมีราคาถูกกว่าวิธีการเคลือบไม้ด้วยแลคเกอร์ชนิดน้ำแบบที่นิยมกัน เนื่องจากใช้ปริมาณสารเคลือบน้อยกว่าเมื่อเทียบในพื้นที่ขนาดเดียวกัน” มร.ปีเตอร์ กล่าวเสริม

นอกเหนือจากที่ได้ดำเนินการใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสำหรับพื้นไม้ในที่อยู่อาศัยต่างๆ ในประเทศไทย เมื่อไม่นานนี้ บริษัท คอนเซ็ปเวิคส์ ได้ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จากโครงการปรับปรุงสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ด้วยผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจนี้ ทางบริษัทฯ จึงมีแนวคิดที่จะใช้โครงการดังกล่าวเป็นจุดเริ่มต้นทางความคิดสำหรับโครงการใหม่ๆ ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติที่สามารถแสดงความงดงามอันแท้จริงของพื้นไม้ได้

หลักฐานที่ชัดเจนที่สุด ที่แสดงถึงความทนทานและสวยงามของพื้นไม้ที่เคลือบน้ำมันลักษณะนี้ คือ พื้นไม้ของท่าอากาศยานกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก  ซึ่งใช้พื้นไม้เคลือบน้ำมันชนิดเดียวกันนี้เป็นเวลายาวนานกว่า 40 ปี และยังคงความแข็งแรงและเงางามเหมือนใหม่ตลอดเวลา


You must be logged in to post a comment Login