วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“โซล ซีเครทฯ” รุกตลาดอาหารเสริมคาดโต 10%

On September 5, 2016

นายวัฒนภาคย์ จินศิริวานิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล ซีเครท (ประเทศไทย) จำกัด  เปิดเผยว่า สำหรับกลยุทธ์การทำตลาด บริษัทเน้นรุกในช่องทางตลาดออนไลน์ จนขยายช่องทางสู่ร้าน อาทิ บูทส์,วัตสัน, ซารูฮะ ร้านคอนวีเนียนสโตร์ต่าง ๆ ร้านขายยาที่มีการขายอาหารเสริมทั่วไป ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศที่มีจำนวนหลายพันร้าน ร้านคีออสทั่วไป ตลอดจน ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น (7-11) ส่งผลให้ช่วงปีที่ผ่านมา (2558) บริษัทมียอดขายราว 250 ล้านบาท

ล่าสุดได้เปิดตัว “คอลลาเจน ไตรเปปไทด์ คริลล์ออยล์ บาย โซล ซีเครท (Collagen Tripeptide by Seoul Secret)” ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมผิวคอลลาเจน สูตรใหม่! ช่วยคงความอ่อนเยาว์ของผิวพรรณ ผลิตจากคอลลาเจนไตรเปปไทด์ มีขนาดโมเลกุลเล็กพิเศษจึงสามารถดูดซึมง่ายและเร็วกว่าคอลลาเจนทั่วไป พร้อมส่วนผสมจากสารสกัดสำคัญมีประโยชน์ต่อร่างกาย อาทิ แอสตาแซนธิน (Astaxanthin) ใน Krill Oil โรสพาเซนต้า วิตามินซี และวิตามินอี ช่วยเรื่องการต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ที่พบเจอในชีวิตประจำวัน วัตถุดิบที่ใช้นำเข้าจากเกาหลี ซึ่งมีมาตรฐานรองรับและปลอดภัยจากผู้บริโภค ช่วยเปลี่ยนผิวหมองให้เป็นผิวสวยสุขภาพดีอ่อนเยาว์

อย่างไรก็ตาม บริษัทเล็งเห็นการเติบโตของตลาดอาหารเสริมมูลค่า 38,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10-20 % อย่างต่อเนื่องทุกปี  แบ่งเป็นอาหารเสริมคอลลาเจน 5,000 ล้านบาท และอาหารเสริมอื่นๆ  33,000 ล้านบาท โดยโซลซีเครทมียอดขายอาหารเสริมคอลลาเจนมากกว่า 1 ล้านซองแล้ว โดยครองอันดับหนึ่งสินค้ากลุ่มคอลลาเจนขายดีที่สุดในเซเว่น อีเลฟเว่นอีกด้วย และปีหน้า (2560) คาดว่าภาพรวม บริษัทฯ จะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกราว 10 %

บริษัทจึงได้เตรียมงบประมาณไว้ราว 60 ล้านบาท ในการเตรียมรุกทำตลาดในปีหน้า เพื่อให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่รู้จักสินค้าของเราอยู่แล้วได้มีความเชื่อมั่นในแบรนด์มากยิ่งขึ้น พร้อมกับต้องการทำให้แบรนด์อยู่ในใจผู้บริโภคเป็น Top of Mind Branding โดยปีหน้าบริษัทมีแผนจะออกสินค้าใหม่ในกลุ่มอาหารเสริมความงาม อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ และเพิ่มไลน์สินค้าในกลุ่มคอนซูเมอร์ อาทิ โลชั่นและเครื่องสำอาง เป็นต้น พร้อมกับเตรียมจัดแคมเปญทำกิจกรรมทางการตลาดกับผู้บริโภคที่มากและหลากหลายขึ้นในทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์

จุดแข็งที่ทำให้แบรนด์โซล ซีเครทและผลิตภัณฑ์ในเครือได้รับความนิยมในกลุ่มลูกค้าคนไทยและต่างชาติ เป็นเพราะการหาช่องว่างตลาดในสินค้ากลุ่มนั้นๆ เห็นความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค และหลีกเลี่ยงอันตรายที่แอบแฝงในกลุ่มสินค้าที่วางขายทั่วไปในท้องตลาด ด้วยการสื่อความต่าง เช่น “กินคอลลาเจนให้น้อยยิ่งดี” ซึ่งสวนทางกับรูปแบบการทำตลาดของผู้ผลิตรายอื่นๆ อีกทั้งนำเสนอนวัตกรรมด้านอาหารที่ทันสมัยสำหรับผู้บริโภค ซึ่งมีงานวิจัยอ้างอิงทั้งในไทยและต่างประเทศ เน้นความแตกต่างควบคู่กับการสร้างเครดิตความน่าเชื่อถือด้านสุขภาพที่ยั่งยืน

จากการดำเนินธุรกิจของในการผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมผิว อาหารเสริมดูแลสัดส่วน และผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิวนำเข้าวัตถุดิบเกรดพรีเมียมที่โดดเด่นจากประเทศเกาหลี มาเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี ปัจจุบันมีแบรนด์ที่จำหน่ายสู่ตลาด ได้แก่ โซล ซีเครท (Seoul Secret) ทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน และผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิว ยูริ บาย โซล ซีเครท (YURI by Seoul Secret) สโนว์ซ กลูตา (SNOWZ Gluta), โซล ซีเครท ไบรท์เทนนิ่ง คริสตัล ไบโอ เซลลูโลส มาส์ก (Seoul Secret Brightening Crystal Bio Cellulose Mask) และ สโนว์ซ แอลจี้ โซป (SNOWZ Snow Algae Soap)

คอลลาเจน ไตรเปปไทด์ คริลล์ออยล์ บาย โซล ซีเครท (Collagen Tripeptide by Seoul Secret)ขนาดบรรจุ 1 กล่อง 45 เม็ด ปริมาณสุทธิ 25 กรัม ราคา 1,290 บาท มีจำหน่ายที่ร้านค้าชั้นนำทั่วไป ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/SeoulSecret  และ LINE ID @seoulsecret


You must be logged in to post a comment Login